BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Tự giúp nhau” để cuộc sống tốt đẹp hơn 

Cập nhật ngày: 12/12/2019 - 08:09

BTN - Mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau được Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu xây dựng đến nay đã hơn một năm, bước đầu giúp cho nhiều gia đình người cao tuổi thoát nghèo.

Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ tự giúp nhau ấp 1, xã Suối Ngô thăm gia đình thành viên.

Từ đầu năm 2018, Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu chọn ấp 1, xã Suối Ngô làm điểm ra mắt mô hình “Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau”, với 61 người tham gia. Bà Hà Thị Hội- Phó Chủ nhiệm CLB cho biết: “Với số vốn đóng góp được hơn 60 triệu đồng, CLB hỗ trợ cho 6 thành viên có hoàn cảnh khó khăn vay, mỗi người 10 triệu đồng. Các thành viên đã sử dụng vốn đúng mục đích, kinh tế gia đình phần nào được cải thiện”.

Ông Vũ Đức Quang, tham gia CLB từ khi mới thành lập, chia sẻ: “Tôi là thành viên có hoàn cảnh khó khăn, được CLB xét cho vay. Nhờ đó, tôi có thêm vốn để mua gỗ đóng tủ, bàn, ghế bán cho người dân, kinh tế gia đình ổn định hơn”.

Ông Lê Nghĩa Hiệp, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu cho biết, toàn huyện hiện có 22 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, với trên 900 thành viên, sinh hoạt tại 12 xã, thị trấn. Thành viên các CLB giúp nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, CLB còn thường xuyên phối hợp với các tổ chức từ thiện trong và ngoài huyện tổ chức khám bệnh, kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho các thành viên, đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống các tệ nạn xã hội, ma tuý, mại dâm, bạo lực gia đình và tham gia vệ sinh môi trường…

Bên cạnh đó, các Câu lạc bộ thành lập đội văn nghệ, thể dục dưỡng sinh và duy trì luyện tập để phục vụ trong các buổi sinh hoạt định kỳ, tham gia biểu diễn tại địa phương và giao lưu.

Có thể nói, từ khi CLB Liên thế hệ tự giúp nhau được thành lập, cuộc sống của những người cao tuổi trên địa bàn huyện đã có nhiều thay đổi, lạc quan, yêu đời hơn , sống vui, sống khoẻ và sống có ích cho xã hội.

CHÍ THÀNH