BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tự hào dân y miền Nam 

Cập nhật ngày: 20/02/2017 - 08:02

BTNO - Hôm 19.2, Câu lạc bộ truyền thống Ban Dân y miền Nam và Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tổ chức buổi toạ đàm, giao lưu nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Thành Tâm-Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện CLB Ban Dân y miền Nam thắp hương tưởng niệm trước Khu lưu niệm truyền thống.

Buổi lễ được tổ chức tại Khu lưu niệm truyền thống Ban Dân y miền Nam (Căn cứ Trung ương Cục miền Nam). Đến dự có Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Trung Chiến – nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ nhiệm CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam; ông Nguyễn Thành Tâm- Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Văn Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, UBND huyện Tân Biên và hơn 200 đoàn viên, thanh niên của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Đoàn đại biểu đã đến thắp hương tưởng niệm trước Khu lưu niệm truyền thống và bia tưởng niệm Ban Dân Y miền Nam, tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn đến các đồng chí, đồng đội đã hy sinh.

Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện CLB Ban Dân y miền Nam tham gia giao lưu với ĐVTN Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM.

Tại buổi toạ đàm, các đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tìm hiểu về truyền thống vẻ vang và sự đóng góp to lớn của các cán bộ chiến sĩ Ban Dân y miền Nam trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước; nhiều cán bộ, chiến sĩ áo trắng đã hy sinh vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam tặng quà cho các gia đình nghèo ở xã Tân Lập.
Mỗi câu chuyện, mỗi kỷ niệm của những người lính năm xưa được nhắc đến trong buổi giao lưu góp phần tích cực vào công tác giáo dục lịch sử, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh của các y, bác sĩ trong thời đại mới...

Dịp này, CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam đã trao tặng 100 phần quà cho các gia đình nghèo (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) và tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho những học sinh nghèo hiếu học tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

                                                                           Khánh Duy - Song Toàn