BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tử hình kẻ giết người, cướp xe ôm dưới chân núi Bà

Cập nhật ngày: 29/04/2016 - 03:59

Hiền chính là kẻ gây ra vụ án giết người chạy xe ôm để cướp xe và tài sản, gây chấn động dư luận vào tháng 3.2015.

Theo cáo trạng, Hiền làm nghề tài xế lái xe nhưng mê cờ bạc, thường bỏ việc, bỏ nhà đi chơi và ra riêng ở nhà trọ thuộc thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu. Khoảng 9 giờ ngày 7.3.2015, Hiền đón xe buýt xuống Hòa Thành để về nhà mẹ vợ mượn tiền. Lúc xuống xe ở khu vực nội ô Tòa Thánh, Hiền mua trái cây của 1 người phụ nữ bán dạo và trộm con dao gọt trái cây bỏ túi quần rồi đi.

Nguyễn Văn Hiền tại phiên tòa xét xử sang 29.4.2016.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, Hiền đi bộ ra trước cửa Chánh môn Tòa Thánh Tây Ninh, gọi xe ôm của ông Lâm Văn Nhiễn (sinh năm 1953, ngụ phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh). Hiền kêu ông Nhiễn chở xuống xã Trường Đông, huyện Hòa Thành với ý định về nhà mẹ vợ mượn tiền.

Trên đường đi, Hiền gọi điện thoại cho mẹ vợ nhưng lại bị chị dâu nghe máy rồi la rầy chuyện mượn tiền. Nghe vậy, Hiền kêu ông Nhiễn chở về nhà ở xã Suối Ngô với giá 150 ngàn đồng. Tuy nhiên, khi đến xã Suối Dây, huyện Tân Châu, Hiền thay đổi ý định, yêu cầu ông Nhiễn chở về xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu để mượn tiền trả tiền xe ôm.

Lúc đến khu vực vườn mãng cầu vắng người thuộc ấp Phước Hòa, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu (khoảng 17-18 giờ), Hiền nảy sinh ý định cướp xe môtô của ông Nhiễn, nên nói dối có người quen trong vườn mãng cầu và kêu ông Nhiễn rẽ vào đó để mượn tiền. Không chút nghi ngờ, người lái xe ôm thật thà chở Hiền theo con đường mòn đến cuối lô cao su thì bất ngờ bị Hiền dùng dao đâm nhiều nhát lên người, khiến ông tử vong tại chỗ.

Giết người xong, Hiền lấy xe, bóp, điện thoại của nạn nhân tẩu thoát. Khi đến khu vực cầu K21 thuộc ấp Tân Phước, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh, Hiền xuống kênh rửa tay, giặt áo dính máu nạn nhân, đồng thời ném dao, bóp và nón bảo hiểm của nạn nhân xuống kênh phi tang.

Sau đó, Hiền chạy xe môtô vừa cướp của ông Nhiễn lên cửa khẩu Phước Tân, huyện Châu Thành và qua Campuchia thế được 4 triệu đồng, nướng sạch vào casino. Hôm sau, hết tiền, Hiền thế điện thoại của nạn nhân được 200.000 đồng rồi đón xe ôm trở về thành phố Tây Ninh, sau đó đón xe xuống quận 12, thành phố Hồ Chí Minh trốn và làm thuê.

Nguyễn Văn Hiền tại hiện trường, nơi hắn vứt hung khí giết chết ông Nhiễn.

Đến ngày 10.5.2015, Hiền bị Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh bắt tạm giam. Qua điều tra, Hiền đã khai nhận hành vi phạm tội nêu trên.

Tuy nhiên, tại phiên tòa được đưa ra xét xử vào tháng 12.2015, có lẽ do biết trước mức án nghiêm khắc nhất dành cho hành vi phạm tội của mình, Hiền bất ngờ phản cung, không thừa nhận hành vi phạm tội đã khai nhận trước đó. Hội đồng xét xử sau đó đã hoãn phiên toà, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa hôm nay, Hiền vẫn một mực cho rằng mình không thực hiện hành vi giết ông Nhiễn, cướp tài sản. Những lời khai của Hiền trong bản cung là do bị ép cung, mặc dù tại các biên bản lấy cung đều có sự tham gia của luật sư.

Khi Kiểm sát viên đưa ra chứng cứ cho thấy, những người mà Hiền khai tại phiên tòa trước đây đã gặp Hiền trong ngày xảy ra vụ án (ngày 7.3.2015), thì họ đều khai nhận không có gặp Hiền trong ngày hôm đó; lúc này Hiền lại cho rằng những người trên có sự ganh ghét đối với Hiền nên khai dối.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử nhận định có đủ căn cứ xác định Hiền đã thực hiện hành vi giết ông Nhiễn, cướp tài sản. Hiền thực hiện hành vi giết ông Nhiễn quá tàn độc, dã man, khi đâm nạn nhân đến 21 nhát dao trên người; bản thân Hiền trước đây đã từng có một tiền án 6 năm tù vì gây thương tích cho người khác…

Xét thấy Hiền không còn khả năng cải tạo để trở thành công dân tốt, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hiền mức án tử hình về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt Nguyễn Văn Hiền phải chịu là mức án tử hình; đồng thời buộc Hiền phải bồi thường cho gia đình người bị hại hơn 80 triệu đồng.

Thiên Tâm