BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tử hình con rể người nước ngoài giết mẹ vợ 

Cập nhật ngày: 13/05/2020 - 10:25

BTNO - Ngày 12.5, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Xiong Zhuogen (sinh năm 1981, quốc tịch Trung Quốc), bị Viện KSND cùng cấp truy tố về tội giết người.

Trước đó, ngày 15.10.2019, TAND tỉnh Tây Ninh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, nhưng xét thấy cần uỷ thác tư pháp để làm rõ nhân thân của bị cáo Xiong Zhuogen nên đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, Xiong Zhuogen và bà Võ Thị Mộng Điệp xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc, nên vào khoảng 8 giờ ngày 9.6.2019, Xiong Zhuogen đã dùng dao, búa đánh nhiều cái vào vùng đầu, mặt của bà Điệp, hậu quả làm bà Điệp tử vong.

Bị cáo Xiong Zhuogen tại phiên tòa ngày 15.10.2019

Qua điều tra xác định, cuối năm 2018, thông qua mai mối, Xiong Zhuogen từ Trung Quốc sang Việt Nam làm đám cưới với chị Trần Thị Hồng Đào nhưng không đăng ký kết hôn. Cưới xong, Xiong Zhuogen đưa Đào sang Trung Quốc sinh sống.

Đến tháng 5.2019, do không chịu được cuộc sống bên xứ người và xảy ra việc “cơm không lành, canh không ngọt” nên chị Đào bỏ trốn về Việt Nam và sống cùng mẹ ruột (là bà Võ Thị Mộng Điệp) tại ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu.

Thấy vợ bỏ về Việt Nam, ngày 2.6, Zhuogen qua Việt Nam, đến nhà ba mẹ vợ lưu trú để tìm gặp vợ. Sau 7 ngày sinh sống nhà vợ nhưng không gặp được chị Đào nên khoảng 8 giờ ngày 9.6, khi trong nhà chỉ còn có Xiong Zhuogen và bà Điệp ở nhà, Xiong Zhuogen đến hỏi bà Điệp về tung tích của vợ thì bà cho biết chị Đào không có nhà.

Lúc này, Xiong Zhuogen kêu bà Điệp đưa tiền để trở về Trung Quốc, bà Điệp nói không có tiền nên giữa 2 người cãi nhau. Bà Điệp dùng móc đồ đánh vào lưng Xiong Zhuogen. Tức giận vì bị đánh, Xiong Zhuogen vớ được khúc cây gần đó đánh nhiều cái vào đầu bà Điệp, bà bỏ chạy ra ngoài thì bị y lôi trở vào trong nhà.

Trong lúc giằng co, bà Điệp lấy dao đâm Xiong Zhuogen nhưng bị Xiong Zhuogen chụp lại con dao đâm bà. Xiong zhuogen tìm thấy cây búa (loại búa đóng đinh) nên dùng búa đánh vào đầu, mặt và nhặt con dao cứa vào cổ bà Điệp, sau đó tiếp tục cầm búa đánh thêm nhiều cái nữa đến khi bà Điệp tử vong. 

Sau khi gây án, Zhuogen gom quần áo bỏ trốn và bị Công an bắt giữ. 

Ngày 14.6.2019, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tây Ninh kết luận nguyên nhân chết của bà Võ Thị Mộng Điệp là chấn thương sọ não do vật tày tác động, đa vết thương phần mềm; trên cơ thể bà Điệp có tổng cộng 62 vết thương.

Tại phiên tòa, bị cáo Xiong Zhuogen chỉ thừa nhận lấy thanh gỗ đánh vào vùng sau đầu và dùng dao cắt cổ bị hại, không thừa nhận dùng búa để đánh bị hại.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Xiong Zhuogen mức án tử hình về tội giết người.

Phương Tân