BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tử hình đối tượng vận chuyển gần 8 kg ma túy đá  

Cập nhật ngày: 25/02/2020 - 17:48

BTNO - Sáng 25.2, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hằng Ni (sinh năm 1989, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) mức án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy theo Điều 250 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, ngày 17.7.2019, qua soi chiếu hành lý của Hàng Quốc Khánh nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phối hợp cùng các cơ quan chức năng phát hiện bên trong 3 gói hành lý của Khánh chứa 16 bịch nylon màu xanh được hàn kín có dòng chữ CARBONEX, bên trong chứa chất rắn nghi ma túy nên lập biên bản bắt giữ Khánh cùng tang vật.

Bị cáo Nguyễn Hằng Ni tại phiên tòa.

Khánh khai là phụ xe cho Công ty Danh Danh Express Bus tại Phnompenh (Campuchia). Ngày 17.7.2019, công ty nhận vận chuyển 3 gói hành lý trên của khách hàng không rõ họ tên, địa chỉ từ Campuchia về Văn phòng công ty tại địa chỉ số 275C, đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, giao lại cho Nguyễn Hằng Ni.

Tại đây, Khánh điện thoại cho Ni báo là "hàng" đã về tới nên Ni đến nhận thì bị bắt.

Nguyễn Hằng Ni khai, khoảng đầu năm 2019 thông qua mạng xã hội Zalo quen biết với người có tên Alex ở Châu Phi. Do bất đồng ngôn ngữ nên Ni giao tiếp với Alex bằng tin nhắn và nhờ Google dịch sang tiếng Việt. Sau khi quen biết, Alex thuê Ni vận chuyển ma túy được giấu trong đồ chơi xếp hình gửi từ Việt Nam sang Hồng Kông, địa chỉ do Alex cung cấp và được trả tiền công từ 500 đến 1.000 USD.

Ngày 15.7.2019, Alex nhắn tin qua Zalo kêu Ni đến số 275C, đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.Hồ Chí Minh nhận ma túy để chuyển đi Hồng Kông với tiền công 23 triệu đồng thì Ni đồng ý. Ngày 17.7.2019, Ni nhận được điện thoại đến điểm hẹn thì bị bắt cùng tang vật.

Ngày 21.7.2019, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Tây Ninh kết luận tổng số ma túy gửi đến giám định có tên gọi là Methamphetamine, khối lượng 7825,5277 gam.

Tại phiên tòa, Nguyễn Hằng Ni thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, chỉ vì hám lợi nên Ni đã nhận lời vận chuyển ma túy cho Alex. Ngoài lần bị bắt quả tang,  với thủ đoạn cất giấu ma túy trong đồ chơi trẻ em, Ni còn thực hiện trót lọt 5 lần gửi ma túy sang Hồng Kông cho Alex.

Đối với Hàng Quốc Khánh, cơ quan chức năng xác định không có dấu hiệu đồng phạm với Nguyễn Hằng Ni trong việc vận chuyển trái phép chất ma túy nên không xử lý hình sự.

Phương Tân