BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tứ kết giải BĐ ngành Xây dựng: Đương kim vô địch bị loại

Cập nhật ngày: 16/05/2011 - 12:18

Trong 2 ngày 13 và 14.5 vừa qua, trên sân vận động Hoà Thành, giải bóng đá truyền thống ngành Xây dựng Tây Ninh lần thứ X – Tranh Cúp SPEC lần thứ VII tiếp tục bước vào cuộc đua giành quyền vào bán kết. Ở vòng đấu này, bất ngờ đã đến khi cả ĐKVĐ Cty Hoàng Tuấn và hạng ba năm trước Cty Cấp thoát nước đều bị loại.

Trận tứ kết đầu tiên giữa ĐKVĐ Cty XD Hoàng Tuấn (Cty HT) với á quân năm trước Cty XD Lê Phương (Cty LP) đã diễn ra. Vào trận, các nhà ĐKVĐ đã nhập cuộc tốt hơn, thi đấu lấn lướt và đến phút thứ 8, từ pha phối hợp tấn công biên, Văn Dũng (11) đã có cú ra chân chớp nhoáng, làm tung lưới Cty LP, ghi bàn mở tỷ số. Đến phút 18, Văn Thắng của Công ty LP đã thực hiện thành công quả phạt 13m, san bằng tỷ số 1-1. Vào hiệp 2, các cầu thủ Cty LP tiếp tục thi đấu lấn sân, đến phút 34, tỷ số đã được nâng lên 2-1 sau cú dứt điểm chéo góc của Hoàng Thuận (11). Để đối phương lật ngược thế cờ, các nhà ĐKVĐ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công để kiếm tìm bàn gỡ nhưng trước lối chơi chặt chẽ của đối thủ, các chân sút của Cty HT đã không thành công, còn bị thủng lưới 1 lần nữa ở cuối trận, sau cú bấm bóng khéo léo của Hiếu Phúc (17), ấn định tỷ số 3-1, đưa Cty Lê Phương vào vòng bán kết, đồng thời loại các nhà ĐKVĐ ra khỏi cuộc chơi.

Pha đi bóng ghi bàn của Hùng Cường trong trận gặp giữa Cty Thành Khôi và Lão tướng XD.

Trận tứ kết 2 giữa Cty Cấp thoát nước (Cty CTN) – hạng ba năm trước và Phòng Công thương Châu Thành (CT.CT) cũng diễn ra đầy kịch tính. Vào trận, với kỹ thuật khá tốt và lối chơi ăn ý, các cầu thủ CT.CT đã thi đấu lấn sân, liên tục đẩy các cầu thủ Cty CTN vào thế chống đỡ. Liên tục gây sức ép, các cầu thủ CT.CT cũng tìm được bàn mở tỷ số ở phút 36, khi Đình Phương bất ngờ tung cú sút xa hiểm hóc, khiến thủ môn CTN hoàn toàn bó tay. Bị dẫn bàn, các cầu thủ Cty CTN thi đấu tích cực hơn, tuy nhiên do nôn nóng và vô duyên trong dứt điểm, nên tỷ số 1-0 vẫn được giữ nguyên, đành cay đắng rời cuộc chơi, nhường suất vào bán kết cho tân binh CT.CT.

Cuộc đua giành suất cuối cùng vào bán kết cũng diễn ra hết sức sôi nổi giữa 2 đội Lão tướng Xây dựng (LTXD) và Cty XD Thành Khôi (Cty TK). Ở trận đấu này, với đội hình khá đồng đều cùng lối chơi gắn bó, các cầu thủ Cty TK đã sớm chiếm ưu thế trên sân, liên tục đẩy các cầu thủ LTXD vào thế chống đỡ và đến phút thứ 8, Hùng Cường (6) có pha độc diễn khéo léo, loại hàng thủ LTXD rồi thực hiện cú dứt điểm chéo góc, ghi bàn thắng mở tỷ số cho Cty TK. Ở các phút 20 và 37, các cầu thủ Cty TK còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa, trong đó Hùng Cường (6) lập cú đúp, giúp Cty TK đánh bại LTXD giành suất vào vòng bán kết.

Vòng bán kết của giải sẽ diễn ra vào sáng 20.5 tới là cuộc so tài giữa 2 cặp đấu Cty LP gặp Sở XD và CT.CT gặp Cty TK.

THÁI NINH


 
Liên kết hữu ích