BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tự làm dung dịch tẩy trang không hóa chất

Cập nhật ngày: 12/06/2016 - 06:29

Ngoài ra, tùy vào đặc tính làn da mà bạn có thể tự "sản xuất" cho riêng mình một dung dịch tẩy trang riêng mà không phải lo lắng về sự thích ứng, đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí rất nhiều.

Dầu dừa và sữa tắm em bé

Bạn chỉ cần pha trộn hai cốc nước tinh khiết, 2 muỗng cà phê sữa tắm của baby cùng 2 thìa dầu dừa lại với nhau. Đun nóng hỗn hợp này và đổ nó vào một cái lọ để sẵn những miếng bông. Giữ nó trong tủ lạnh và dùng hàng ngày. Bạn cũng có thể thêm vài giọt tinh dầu vào hỗn hợp để tạo mùi thơm sảng khoái hơn.

Dầu Jojoba và Witch Hazel

Những miếng tẩy trang với hai thành phần này còn ccó tác dụng dưỡng da. Witch Hazel (nước từ cây phỉ)Cây phỉ thường mọc nhiều ở Châu Á và Bắc Mỹ, có hoa màu vàng. Cây phỉ là một loại cây bụi có thuộc tính làm dịu và làm mềm. Chiết xuất từ cây phỉ được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da với các công dụng làm se da tự nhiên, kháng khuẩn, dưỡng ẩm, chống viêm... Dầu jojoba không chỉ là liệu pháp dưỡng ẩm giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa, làm đầy nếp nhăn mà còn khiến cho việc làm đẹp trở nên dịu dàng hơn rất nhiều.

Sự kết hợp của 2 dung dịch này sẽ khiến bạn vừa làm sạch da vừa như một mặt nạ dưỡng da thực sự. Hòa 2 cốc nước tinh khiết cùng 1 muỗng dầu Jojoba và 1 muỗng Witch Hazel. Khuấy đều, đặt những miếng bông tẩy trang vào trong dung dịch, gữ lạnh và dùng dần hàng ngày.

Dầu dừa và chanh

Đây là sự lựa chọn tốt nhất cho làn da nhờn. Trong một cốc nước cất, thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng dầu dừa. Đun nóng nó và đổ lên những miếng bông, giữ lạnh và sử dụng hàng ngày.

(Theo Mẹ yêu bé)


 
Liên kết hữu ích