BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tự làm hỗn hợp tẩy tế bào siêu chuẩn chết cho nàng da dầu

Cập nhật ngày: 02/07/2016 - 07:25

Nếu bạn có làn da dầu bạn hẳn sẽ gặp phải các vấn để như da dễ bị mụn, dễ tổn thương... Và việc chăm sóc da dầu không đơn giản. Đó là lý do vì sao những người có làn da nhờn nên tuân theo chế độ làm đẹp, chăm sóc da nghiêm ngặt hơn bất kỳ loại da nào khác.

Một trong những làm những việc đơn giản nhưng cần thiết mà bạn cần chú ý làm thường xuyên, đúng cách chính là làm sạch và tẩy tế bào chết. Các chuyên da về da liễu đã khuyên rằng những người có da nhờn cần tẩy tế bào chết ít nhất một lần/tuần. Điều này không chỉ giúp loại bỏ tạp chất, bụi bẩn mà còn ngăn ngừa mụn và nhược điểm nhạy cảm của da nhờn nữa.

Sau đây là một công thức đã được kiểm nghiệm, cực kỳ đơn giản nhưng tác dụng mạnh mẽ, có thể làm lỗ chân lông trở nên sạch sẽ, thoáng và vì thế làn da của bạn cũng khỏe mạnh hơn. Đây là những thành phân tự nhiên, dễ dàng có sẵn và ít tốn kém nhất.

- 3-4 muỗng canh đường nâu

- 3-4 muỗng canh bột yến mạch

- 1 muỗng canh giấm táo

- 2-3 muỗng cà phê nước cốt chanh

Trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi thành một hỗn hợp nhão, mịn. Khi dùng, chỉ cần lấy ra một ít nhẹ nhàng dàn mỏng lên da, chà xát nhẹ lên bề mặt da trong khoảng 10-15 phút sau đó giữ yên trên da khoảng 15 phút. Rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể dùng hỗn hợp này 2-3 lần trong tuần để loại bỏ tạp chất và ngăn ngừa sự tích tụ của các tế bào da chết.

Nếu lo ngại dị ứng, bạn có thể thử lên da tay hoặc da cổ trước khi dùng cho da mặt.  

(Theo Lamdeponline)