BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ ngày 01.8 đến 30.9.2024, combo cáp treo lên núi Bà Đen buổi tối giá chỉ còn 200.000 đồng 

Cập nhật ngày: 31/07/2024 - 13:49

BTNO - Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain ưu đãi đặc biệt trong mùa Vu Lan báo hiếu, với giá vé cáp treo buổi tối lên Chùa Bà và đỉnh núi chỉ còn 200.000 đồng, áp dụng từ ngày 01.8-30.9.2024.

Cáp treo lên núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain.

Tháng 8 và tháng 9 là thời điểm núi Bà Đen thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương đến để mừng mùa Vu Lan và rằm Trung Thu. Nếu Vu Lan là một trong số lễ hội lớn nhất của Phật giáo để báo hiếu công ơn sinh thành của cha mẹ, thì Trung thu là ngày hội quan trọng bậc nhất tại Tây Ninh với Hội yến Diêu Trì Cung diễn ra tại Toà Thánh và nhiều điểm trong tỉnh.

Áp dụng ưu đãi 50% giá vé cáp treo, với mức giá chỉ còn 200.000 đồng/người lên núi Bà Đen vào buổi tối, Khu du lịch Sun World Ba Den mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Tây Ninh và du khách đến với núi Bà Đen trong hai ngày lễ trọng đại này trong năm.

 

Nghi lễ thiêng liêng tại núi Bà Đen trong mùa Vu Lan. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Tại núi Bà Đen, mùa Vu Lan diễn ra trong suốt tháng 7 Âm lịch, với lễ chính được tổ chức vào ngày 24-25/8 (nhằm ngày 21-22/7 Âm lịch).

Dành cho mùa Vu Lan đang đến rất gần, rất nhiều hoạt động và trải nghiệm văn hoá tâm linh ý nghĩa sẽ được tổ chức dành cho du khách khi đến với đỉnh núi Bà Đen như chương trình biểu diễn nghệ thuật Phật giáo, tham gia buổi trò chuyện với các bậc chân tu về đạo hiếu, hay tham dự nghi lễ cài hoa lên ngực áo – một nghi lễ vô cùng thiêng liêng để tưởng nhớ và nguyện cầu bình an cho cha mẹ.

Đặc biệt vào các buổi tối thứ 7, du khách sẽ tham gia lễ dâng đăng thiêng liêng để bày tỏ lòng tri ân đến các bậc sinh thành trong mùa Vu Lan ý nghĩa.

Tại núi Bà Đen, lễ dâng đăng đã là một nghi thức vô cùng quen thuộc vào các buổi tối Thứ 7 và mang dấu ấn đặc trưng của ngọn núi thiêng.

Mỗi lễ dâng đăng, núi Bà Đen hút hàng ngàn người dân và du khách thập phương đến để tự tay viết lời nguyện ước dâng lên chư Phật và thả đăng tại quảng trường rộng lớn giữa không gian thiêng liêng huyền ảo.

 

Lễ dâng đăng mùa Vu Lan tại núi Bà Đen. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Lên núi Bà Đen thăm quan vào buổi tối cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi ngọn núi cao nhất Nam bộ chìm trong vẻ đẹp lung linh ảo diệu dưới hệ thống ánh sáng được thiết kế bởi Kiến trúc sư Shin Takamatsu - người từng được trao tặng giải thưởng cao quý nhất của Hội Kiến trúc sư Nhật Bản.

Có tất cả hơn 3.500 ngọn đèn led được lắp đặt trên đỉnh núi, và một màn led “khổng lồ” được tạo bởi 29 mảnh ghép và hơn 480 ngọn đèn âm sàn, tạo hình các biểu tượng Phật giáo như chữ Vạn hay hoa sen đẹp mắt, an yên.

Vào buổi tối, quanh khu vực tôn tượng Bồ Tát Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới, du khách sẽ đi qua các cung bậc cảm xúc thiền định một cách vô cùng khác biệt khi xem show nhạc nước là sự kết hợp đầy nghệ thuật giữa âm nhạc, ánh sáng, laser và nước.

Máy vẽ Laser, máy chiếu 3D, máy Laser tạo khối, hàng trăm máng phun, van điện từ, hàng ngàn đèn chiếu sáng…, tất cả được kết hợp một cách hoàn mỹ, tạo nên ánh hào quang ảo diệu toả ra từ Đức Di Lặc, một trải nghiệm đêm đậm sắc màu văn hoá Phật giáo trên đỉnh núi Bà Đen.

 

Xem show nhạc nước tại khu vực tôn tượng Bồ Tát Di Lặc. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Cũng trong tháng 8 này, Khu du lịch tiếp tục chính sách ưu đãi dành cho học sinh sinh viên với combo vé cáp treo lên Chùa và đỉnh núi chỉ còn 300.000 đồng, và combo vé cáp Chùa + đỉnh + ăn Buffet tại nhà hàng Năm Châu chỉ còn 500.000 đồng. Chương trình dành cho khách hàng có thẻ học sinh, sinh viên hoặc đi theo danh sách đoàn HSSV, hay có bất kỳ giấy tờ khác chứng minh đang là HSSV tại các trường trên cả nước.

Là một điểm đến tâm linh hàng đầu Nam bộ, núi Bà Đen thường xuyên tổ chức các lễ hội quy mô quanh năm với những trải nghiệm văn hoá tâm linh mang bản sắc riêng có.

Ngay sau mùa Vu Lan, núi Bà Đen sẽ đón Lễ Trung Thu – lễ hội đáng mong chờ bậc nhất tại Tây Ninh khi hàng vạn tín đồ đạo Cao Đài trên khắp cả nước đổ về Toà Thánh để tham dự Hội yến Diêu Trì Cung.

Với rất nhiều hoạt động và trải nghiệm thú vị dưới ánh sáng của hàng ngàn ngọn đèn lấp lánh trên đỉnh núi Bà Đen, mùa Trung thu năm nay hứa hẹn sẽ mang đến không khí tưng bừng rực rỡ sắc màu cho miền đất bò tơ bánh tráng.

H.T