BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ ngày 1.5.2010:UBND tỉnh sử dụng thư điện tử thay tài liệu giấy

Cập nhật ngày: 01/04/2010 - 05:28

Theo công văn của UBND tỉnh ký ngày 29.3.2010, bắt đầu từ thời gian quy định trên (1.5.2010), một số cuộc họp UBND tỉnh sẽ không phát tài liệu giấy, kể cả thư mời, lịch công tác tuần, lịch công tác tháng… Tài liệu sẽ gởi qua đường thư điện tử cho đơn vị trước cuộc họp hoặc sẽ cung cấp bổ sung trong cuộc họp theo địa chỉ mail của các đơn vị.

Lãnh đạo đơn vị khi đi họp, mang theo máy tính xách tay (đã trang bị năm 2009) để sử dụng hoặc nhận tài liệu bổ sung tại cuộc họp. Các đơn vị chưa được trang bị máy tính xách tay, sẽ được gởi tài liệu qua đường thư điện tử cho đơn vị trước cuộc họp hoặc có thể mang theo máy tính xách tay riêng của đơn vị mình. Lãnh đạo đơn vị nào chưa sử dụng được các ứng dụng cơ bản như mở tài liệu để đọc, kiểm tra email để nhận tài liệu, tài liệu từ internet về lưu máy tính để đọc cần đăng ký với Sở Thông tin và Truyền thông để được hướng dẫn sử dụng (thời hạn đăng ký đến hết ngày 7.4.2010).

Việc sử dụng thư điện tử nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu lực quản lý Nhà nước, xây dựng môi trường làm việc điện tử giữa các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh, tạo thói quen làm việc của cán bộ, công chức trên môi trường mạng, thay thế văn bản giấy, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

PV