BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ ngày 12.9.2011: Các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn Tây Ninh giảm lãi suất cho vay

Cập nhật ngày: 13/09/2011 - 12:11

Theo báo cáo của ngành chức năng, từ ngày 12.9.2011 đã có nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn Tây Ninh điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với các thành phần kinh tế. Đồng thời, mức lãi suất huy động vốn đều được các chi nhánh ngân hàng thương mại áp dụng cùng tỷ suất là 14%/năm theo đúng chỉ đạo mà Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đưa ra từ đầu tháng 9.2011.

Cụ thể như chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Tây Ninh cho vay từ mức 17,6% đến 18,4% một năm. Các chi nhánh ngân hàng khác như Ngân hàng Ngoại thương Tây Ninh thì cho vay sản xuất từ 17% đến 19%. Với chi nhánh Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, thì tuỳ các gói cho vay, sẽ có lãi suất từ 17% đến 19%/ năm. Ông Võ Tự Thiện, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh cho biết: mặt bằng lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh sẽ không quá 18% một năm, áp dụng kể từ ngày 12.9. Cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn từ 17% đến 18% một năm. Trong đó, ưu tiên vốn tín dụng cho các hộ sản xuất nông nghiệp và doanh nghiệp xuất khẩu theo chủ trương tam nông của tỉnh với lãi suất phù hợp.

(Ảnh minh hoạ)

Việc các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh hạ lãi suất cho vay đã góp phần tạo điều kiện khơi thông đồng vốn, phục vụ các thành phần sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tốt hơn theo tinh thần chỉ đạo từ Nghị quyết 11/CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát. Qua ghi nhận bước đầu, cho thấy nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã vui hơn trước thông tin các ngân hàng thương mại cùng hạ thấp lãi suất cho vay với doanh nghiệp. Ông Đoàn Văn Hậu, chủ cơ sở kinh doanh nông sản phẩm chế biến Hiệp Nguyên tại xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành cho biết, so với mức lãi suất thoả thuận trước kia dao động từ 20% đến 22%/năm thì các hộ sản xuất cá thể đã đỡ gánh nặng trả lãi vay hằng tháng với ngân hàng. Còn chủ doanh nghiệp Tân Ngọc Lực trên địa bàn Thị xã đã khẳng định, điều này góp phần chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn, trong tình hình kinh tế đang lạm phát cao như hiện nay.

HUỲNH MINH ĐỨC

 

 


 
Liên kết hữu ích