BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tư nhân xây hồ bơi ở một xã biên giới

Cập nhật ngày: 05/06/2015 - 05:40

Học sinh Trường THCS Thành Long tập bơi ở hồ bơi Ánh Hồng.

Nắm bắt được nhu cầu của số đông người dân nói chung và thanh thiếu niên nói riêng trong khu vực, ông Lê Văn Châu (sinh năm 1941), ngụ tổ 20 ấp Nam Bến Sỏi, xã Thành Long, huyện Châu Thành mạnh dạn bỏ ra hơn 400 triệu đồng xây dựng khu hồ bơi ngay trên đất vườn nhà mình. Đó là hồ bơi Ánh Hồng.

Hồ bơi Ánh Hồng có diện tích 10x20m, chiều sâu chỗ nông nhất là 1,3m, chỗ sâu nhất là 2m. Hồ sử dụng nguồn nước giếng khoan, nước được bơm lên 5 hệ thống lọc sau đó mới đưa vào hồ bơi để bảo đảm vệ sinh.

Thành hồ được lát gạch tráng men và luôn có người trực cứu hộ. Xung quanh hồ có cây xanh bóng mát. Mức thu phí vào hồ bơi là 20.000 đồng (người lớn) và 15.000 đồng (trẻ em) không tính thời gian bơi lội trên hồ.

Ông Châu cho biết, hồ bơi Ánh Hồng đã được cấp giấy phép kinh doanh và khai trương đưa vào sử dụng từ ngày 20.5 vừa qua. Từ 13 giờ đến 18 giờ hằng ngày, lượng khách đến hồ bơi này rất đông, đông nhất vẫn là thanh thiếu niên trong xã.

Chị Nguyễn Thị Hương- một người dân trong xã Thành Long thường xuyên đưa con cháu đến bơi lội tại hồ bơi Ánh Hồng nhận định: hồ bơi ra đời giúp cho thanh thiếu niên có điều kiện rèn luyện sức khoẻ, đồng thời qua đó các bậc phụ huynh cũng thấy yên tâm hơn khi cho con em mình tới đây vui chơi, tập luyện, giảm bớt mối lo về nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước ở trẻ em, nhất là trong thời gian nghỉ hè.

Quang Hà