Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ Quả bóng Vàng Việt Nam, đặt dấu hỏi quân bầu Đức 

Cập nhật ngày: 28/05/2020 - 09:09

Bầu Đức tự hào với những cái tên được yêu mến khắp đất nước với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... nhưng tại sao cầu thủ HAGL vẫn chưa thể chạm bóng vàng?

1. Đêm 26/5, một lần nữa quân của bầu Hiển - CLB Hà Nội áp đảo ở gala Quả bóng vàng Việt Nam 2019 với Hùng Dũng bóng vàng, Quang Hải - bóng bạc, Đoàn Văn Hậu tiếp tục giành Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cộng thêm danh hiệu Ngoại binh xuất sắc cũng thuộc về nhà vô địch V-League.

Nhìn dàn sao đến từ đội bóng Thủ đô bảnh bao trên sân khấu nhận giải, hẳn nhiều fan HAGL phải ngậm ngùi khi vắng bóng những cầu thủ mà họ yêu mến ở giải thưởng danh giá nhất năm.

CLB Hà Nội thắng to ở giải thưởng QBV nhiều năm qua

Càng khó... nuốt bởi ngoại trừ Trọng Hoàng vốn thành danh đã lâu thì cả Hùng Dũng, Quang Hải... được đánh giá không xuất sắc hơn những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh ở thời điểm xuất phát cách đây vài năm.

Thậm chí, khi Quang Hải còn phải tằn tiện từng đồng lương của một cầu thủ trẻ ở đội hình dự bị của CLB Hà Nội thì các cầu thủ HAGL đã là sao hạng A ở tuyển, U23 Việt Nam sau khi nổi lên từ giải U19.

2. Nếu nhìn lại hành trình hơn 20 năm Qủa bóng vàng Việt Nam được tổ chức, chắc hẳn nhiều fan đội bóng phố Núi chẳng có lý do gì phải buồn, bởi dường như giải thưởng này không dành cho quân của bầu Đức.

khiến phải chạnh lòng cho quân bầu Đức, bởi có mỗi Xuân Trường từng được vinh danh với danh hiệu QBB trong màu áo... Incheon Utd.

Ở thời điểm mà bầu Đức sở hữu một đội hình siêu khủng những năm 2002-2004 và tung hoành khắp các giải đấu trong nước, khu vực thì cũng chỉ có Kiatisak xuất hiện trong lễ vinh danh với tư cách cầu thủ ngoại xuất sắc.

Về nội binh đến lúc này chỉ duy nhất Xuân Trường từng giành Qủa bóng bạc, nhưng hơi buồn khi ấy tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo nhà bầu Đức lại được tính khoác áo... Incheon Utd vào năm 2016.

Còn lại HAGL cũng chỉ “mấp mé” vinh quang bằng các danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc hay được khán giả yêu thích nhất như Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Thanh từng giành được.

3. Công bằng mà nói các cầu thủ nhà bầu Đức là tương đối tài năng, thậm chí ở một vài khía cạnh còn vượt trội so với phần còn lại ở V-League như kỹ năng sống, giao tiếp ngoại ngữ... hay trưởng thành trong một môi trường bóng đá được coi là ngoan.

Nhưng chỉ thế thôi là chưa đủ để tất cả có thể bật hay tiến xa trong sự nghiệp cầu thủ của mình, khi trưởng thành và phải thi đấu trong môi trường thiếu đi tính cạnh tranh cũng như cả về động lực chơi bóng.

và giờ bầu Đức hay NHM HAGL cũng chỉ trông vào Công Phượng cho danh hiệu QBV, khi chân sút này khoác áo... CLB TPHCM mà thôi nếu không có thay đổi

Bầu Đức không cần danh hiệu, chỉ muốn xem lứa cầu thủ của mình ngoan và đá một thứ bóng đá đẹp... rõ ràng chẳng sai, nhưng chính vì điều này khiến phần lớn những “bông hoa” mà mình trồng được trở nên kém sắc hẳn so với nơi khác.

Không bứt lên được về chuyên môn hoặc có chăng là rất ít, trong khi bóng đá nói chung và tới cuộc đua ở Quả bóng vàng ngày càng khốc liệt hơn khiến cơ hội dành cho những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... thêm hẹp đi nhiều.

Cần biết, những lá phiếu bầu chọn không chỉ nhìn vào phong độ ở tuyển Việt Nam mà còn ở cả màn trình diễn trong màu áo CLB xuyên suốt trong năm. Nhưng nhìn HAGL mùa nào cũng lo trụ hạng thì quả thực khó ai dám điền tên, dù yêu quý đến mấy.

Mà cứ tiếp tục “đá bóng cho vui” xem rất khó cho quân bầu Đức đua giải Quả bóng vàng Việt Nam, may ra là Công Phượng khi được “tạm giải phóng” khỏi HAGL và chơi cho CLB TPHCM mùa này.

Nguồn viettnamnet