BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho hạ sĩ quan - binh sĩ xuất ngũ

Cập nhật ngày: 10/07/2010 - 08:56
HTML clipboard

Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, đặc biệt ưu tiên đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ, sáng ngày 9.7.2010, tại Trung đoàn Bộ binh 174 – thuộc Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho hạ sĩ quan – binh sĩ xuất ngũ đợt II/2010.

Tham dự buổi tư vấn, trên 200 hạ sĩ quan – binh sĩ LLVT Tây Ninh sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự đang chuẩn bị trở về địa phương, được nghe đại diện các đơn vị Trường trung cấp Nghề số 7- Quân khu 7, Trung tâm giới thiệu việc làm -Tỉnh đoàn Tây Ninh, Trường trung cấp Nghề Tây Ninh, Công ty vệ sĩ Tây Ninh tư vấn và giới thiệu việc làm. Được biết đối với bộ đội xuất ngũ các trường và trung tâm giới thiệu việc làm trong tỉnh đều giảm học phí. Đặc biệt, Trường trung cấp Nghề số 7 – Quân khu 7 có chính sách miễn hoàn toàn học phí cho bộ đội xuất ngũ, đồng thời còn tạo điều kiện cho ở nội trú (học phí của trường này mỗi học viên là 6.000.000đ/khoá). Bày tỏ trong buổi tư vấn, các hạ sĩ quan và binh sĩ đều mong muốn chọn một trường có uy tín, với các ngành nghề mang tính thực tiễn để học tập, rèn luyện sau khi xuất ngũ và họ đã đăng ký học nghề ngay trong buổi tư vấn.

Trung tá Đặng Kim Dung, Phó trưởng Phòng Tư vấn dạy nghề số 7 - QK7 tư vấn, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ đợt II/2010

Trong hội nghị tư vấn, chúng tôi tiếp xúc với các bạn Huỳnh Hữu Bảo Duy (ngụ ấp Long Hải, xã Trường Tây, Hoà Thành), Lê Minh Quân (y tá Đại đội Bộ binh 40, Ban CHQS huyện Châu Thành), Nguyễn Minh Thuận, Tiểu đoàn Bộ binh 14, Nguyễn Trung Lưu Cảnh (Ban CHQS huyện Gò Dầu) và được nghe các bạn tâm sự: “Thời gian tại ngũ không phải là nhiều, nhưng chúng tôi rất tự hào được học tập, rèn luyện rất nhiều mặt và có thể nói là đã trưởng thành trong nhận thức và hành động trong một đơn vị có môi trường lành mạnh và truyền thống đoàn kết, yêu thương cán bộ, chiến sĩ, đậm đà tình đồng chí, đồng đội sát cánh bên nhau chia sẻ buồn vui. Nay chuẩn bị trở về với cuộc sống đời thường, điều băn khoăn, trăn trở lớn nhất của chúng tôi là sau khi xuất ngũ làm sao tìm được công ăn việc làm ổn định để xây dựng cuộc sống sau này. Tin tưởng rằng với sức trẻ, khoẻ, có ý chí, tính kỷ luật cao, lại được toàn xã hội chăm lo và quan tâm đào tạo nghề, chúng tôi sẽ trở thành nguồn nhân lực trẻ, góp phần làm ra nhiều của cải phục vụ cho xã hội, quê hương và gia đình, bảo vệ an ninh xóm làng, ổn định hậu phương quân đội”.

Được biết, song song với việc triển khai tốt công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ, tỉnh Tây Ninh luôn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội đều quan tâm, chăm lo giải quyết công ăn, việc làm cho quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Nhiều thanh niên sau khi xuất ngũ trở về địa phương được vào làm việc ở các cơ quan, xí nghiệp, được tham gia xuất khẩu lao động. Hy vọng 400 hạ sĩ quan, binh sĩ được tư vấn trong dịp này, khi về địa phương sẽ có được nghề nghiệp ổn định, cũng như 400 bạn trẻ đã xuất ngũ từ năm trước.

Lê Huy ThưỜng


 
Liên kết hữu ích