Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh

Cập nhật ngày: 09/03/2015 - 05:57

Đây là hoạt động do đoàn trường THPT Trần Đại Nghĩa phối hợp với Nhóm tư vấn hướng nghiệp và Thành Đoàn TP.Tây Ninh tổ chức.

Tham dự buổi tư vấn còn có đại diện đến từ trường ĐH Trần Đại Nghĩa (TP.HCM), trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Ninh cùng hơn 100 tình nguyện viên là sinh viên thuộc 22 trường ĐH, CĐ, TC.

Tình nguyện viên chia sẻ kinh nghiệm với các em học sinh.

Tại buổi tư vấn, các em học sinh được tư vấn, giải đáp những thắc mắc về khối thi, việc chọn ngành, nghề, chọn trường phù hợp với khả năng, điều kiện của bản thân. Bên cạnh đó, các em còn được các tình nguyện viên chia sẻ về chương trình đào tạo và kinh nghiệm thực tế của bản thân trong quá trình học tập cũng như cơ hội việc làm sau khi ra trường.

* Sáng cùng ngày, tại huyện Châu Thành, đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ (Châu Thành) và đoàn trường THPT Lương Thế Vinh (Tân Biên) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp trẻ Tây Ninh, Ban Tuyển sinh của 21 trường ĐH ở TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 1.200 học sinh của 3 khối 10, 11 và 12 của Trường THPT Hoàng Văn Thụ và 50 học sinh khối 12 của THPT Lương Thế Vinh.

Đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Tây Ninh giới thiệu về nhu cầu nghề nghiệp, việc làm trong các doanh ngiệp trong tỉnh.

Trong ngày hội tư vấn, ban tổ chức đã dựng lên 21 gian hàng đại diện cho 21 trường ĐH để tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu về trường mình. Ngoài ra, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Tây Ninh còn cử đại diện đến tham gia giới thiệu với các em học sinh về nhu cầu nghề nghiệp, việc làm trong các doanh nghiệp ở Tây Ninh.

Nguyễn Lê - HT

 


 
Liên kết hữu ích