BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên 

Cập nhật ngày: 07/06/2020 - 09:09

BTNO - Vừa qua, Huyện đoàn Dương Minh Châu tổ chức tư vấn khởi nghiệp cho gần 100 đoàn viên, thanh niên ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi tư vấn.

Tại buổi tư vấn, ông Nguyễn Thế Tân-Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh đã chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp từ bản thân, cách tư duy sáng tạo, tư duy tích cực, xác định mục tiêu mục đích của bản thân, định hướng cho công việc kinh doanh, không phải khởi sự kinh doanh chỉ để mưu sinh mà còn để khẳng định bản lĩnh.

Ông Tân mong muốn các bạn đoàn viên khi khởi nghiệp cần xác định lợi thế, khó khăn là gì để bám vào đó thực hiện, khởi nghiệp nhưng cần phải hiểu biết về pháp luật, phải quan tâm đến vấn đề n sinh xã hội tại địa phương và bảo vệ môi trường.

Cũng tại buổi tư vấn, ông Nguyễn Hữu Lễ-nguyên Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh đã giải đáp một số thắc mắc của các bạn đoàn viên. Ông Lễ cũng chia sẻ kinh nghiệm sống, những khó khăn vất vả của bản thân trong cuộc sống để động viên, khuyến khích, khơi dậy tinh thần sáng tạo, niềm ham mê sản xuất, kinh doanh, ý chí lập thân, lập nghiệp cho các bạn đoàn viên, thanh niên.

Buổi tư vấn nhằm giúp các đoàn viên, thanh niên huyện Dương Minh Châu có thêm những kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu bước vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

Trúc Ngân