Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuấn Hải ghi bàn phút cuối, tuyển Việt Nam đánh bại Dortmund 

Cập nhật ngày: 30/11/2022 - 23:04

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Dortmund với tỉ số 2-1 trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình tối 30.11.

Cả đội tuyển Việt Nam và Dortmund đều giữ đúng lời hứa trước trận đấu. Đội bóng Đức tung ra sân đội hình mạnh với Mats Hummels, Nico Schulz và Donyell Malen đá chính. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng nhập cuộc đầy tự tin với một lối chơi cống hiến như tuyên bố của Đỗ Hùng Dũng trước trận, dù tiền vệ này không đá chính.

Dortmund thể hiện chất lượng châu Âu với những tình huống xử lý bóng rất nhanh và gọn gàng. Tốc độ của Malen khiến các hậu vệ đội tuyển Việt Nam vất vả và cũng chính tiền đạo người Hà Lan từng dự EURO 2020 ghi bàn mở tỉ số khi trận đấu mới diễn ra được hơn 10 phút.

Đội bóng Đức ghi bàn bằng một bài tấn công cơ bản. Cầu thủ Dortmund tạt bóng từ cánh trái hướng về cột xa để đồng đội chuyền ngược một chạm ra trước khung thành. Malen ở vị trí không người kèm dễ dàng dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Nhận bàn thua sớm, đội tuyển Việt Nam không xuống tinh thần. Các học trò của HLV Park Hang Seo mạnh dạn giữ bóng tổ chức tấn công bài bản. Khi đối thủ kiểm soát, đội tuyển Việt Nam tích cực áp sát tranh chấp.

Đội tuyển Việt Nam chơi cống hiến trước Dortmund.

Đội chủ nhà có không ít cơ hội ở trận này và bàn thắng ngay trong hiệp một là thành quả xứng đáng. Cú sút của Nguyễn Phong Hồng Duy ở phút 36 không đủ khó để đánh bại thủ môn Dortmund nhưng Nguyễn Tiến Linh có mặt kịp thời để đá bồi gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, Dortmund rút dần các trụ cột rời sân để thay bằng cầu thủ trẻ. HLV Park Hang Seo cũng thay đổi nhiều vị trí để tiếp tục thử nghiệm đội hình. Sự chênh lệch giữa 2 đội được giảm bớt và các khán giả được chứng kiến một thế trận đôi công hấp dẫn.

Cả đội tuyển Việt Nam và Dortmund đều có những cơ hội, nhưng phải đến cuối trận đấu bàn thắng tiếp theo mới xuất hiện. Văn Toàn bị đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm và Phạm Tuấn Hải không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn từ chấm phạt đền, ấn định chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Nguồn VTC News