BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuchel: 'Man Utd có thể lật ngược thế cờ ở Paris' 

Cập nhật ngày: 13/02/2019 - 19:13

HLV của PSG nhắc nhở các học trò dù thắng 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay tại Old Trafford.

"Chúng tôi biết mình đủ khả năng giành chiến thắng, nhưng Man Utd cũng có thể lật ngược thế cờ ở Paris. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong môn thể thao này, đặc biệt là tại Champions League. PSG chỉ được phép hưởng niềm vui chiến thắng trong hôm nay, trước khi bước vào chuẩn bị cho trận đấu với Saint-Etienne vào cuối tuần, và xa hơn là trận lượt về với Man Utd", Thomas Tuchel nói trong buổi họp báo sau trận thắng Man Utd ở Old Trafford.

Tuchel nhậm chức ở sân Công viên các Hoàng tử từ hè 2018, với nhiệm vụ giúp PSG tiến xa ở Champions League. Với trận thắng "Quỷ Đỏ" trên sân khách, sự tín nhiệm dành cho HLV người Đức càng tăng cao.

Tuchel nhắc học trò không được phép chủ quan sau khi thắng Man Utd. Ảnh: Reuters.

PSG từng thắng Barca 4-0 ở vòng 1/8 Champions League cách đây hai năm, nhưng thua ngược 1-6 ở lượt về. Bởi vậy, Tuchel cho rằng đội bóng của ông chưa được phép chủ quan. "Chúng tôi chưa thể nghỉ ngơi và vội nghĩ tới vòng tứ kết, bởi vẫn còn trận lượt về trước mắt. Thắng 2-0 là một kết quả tốt, nhưng chẳng có đội nào đi tiếp chỉ nhờ thắng lượt đi", cựu HLV Borussia Dortmund nói thêm.

Chiến thắng của PSG càng thêm ấn tượng khi đội hình của họ vắng hai chân sút chủ lực Neymar và Edinson Cavani. Tuchel chia sẻ: "Hiệp một, PSG có vài tình huống mất bóng quá dễ dàng. Chúng tôi đã nỗ lực cải thiện trong hiệp hai, bởi sẽ rất nguy hiểm nếu liên tục đứng trước những tình huống phản công.

Trong hiệp hai chúng tôi kiểm soát trận đấu tốt hơn nhờ bố trí hai tiền vệ phòng ngự chơi gần nhau. Đó là lý do giúp PSG chiến thắng. Tôi đã nhắc học trò cần kiên nhẫn và giữ nguyên chiến thuật trong hiệp hai. Thật may, họ đã tự tin và đó chính là những gì tôi mong đợi".

Các nhà cái hiện đánh giá PSG cao thứ ba trong danh sách ứng viên vô địch Champions League, xếp sau Man City và Barca. Thầy trò Tuchel có nhiều cơ hội tiến xa ở đấu trường châu Âu nhờ rảnh tay ở đấu trường quốc nội. Họ đang hơn đội nhì bảng Lille 10 điểm và không gặp đối thủ nào mạnh trước khi tái đấu Man Utd ngày 6/3. 

Nguồn VNE