BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tưng bừng các Hội báo Xuân Mậu Tuất 

Cập nhật ngày: 08/02/2018 - 15:33

Đã thành thông lệ, những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhiều tỉnh, thành phố lại tưng bừng diễn ra hội báo Xuân. Hoạt động chính trị, văn hóa này là nét đẹp truyền thống của báo chí cả nước, mừng Đảng mừng Xuân, mừng đất nước hội nhập và phát triển.

Đông đảo cán bộ, nhân dân tham quan, đọc báo tại Hội báo Xuân. Ảnh: TTXVN

* Với chủ đề “Báo chí Thừa Thiên-Huế với năm hành động”, chiều 7/2, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất năm 2018.

Hội báo Xuân năm nay diễn ra từ 7-20/2 tại 22B Lê Lợi, TP. Huế, với sự tham gia trực tiếp của 17 cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh; sự phối hợp của 19 đơn vị có ấn phẩm; với đóng góp của 412 tờ báo Xuân, báo Tết, chương trình phát thanh, truyền hình đón mừng năm mới và nhiều ấn phẩm thông tin của các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Năm nay, các ấn phẩm đều được chú trọng về nội dung, hình thức, trình bày đẹp, bám sát những đổi thay của cuộc sống, thể hiện rõ sắc thái ngành nghề, giàu tính nhân văn các vùng, miền đất nước.

Mùng 6 Tết Mậu Tuất, Ban Tổ chức Hội báo Xuân tỉnh sẽ chuyển giao toàn bộ các số báo cho huyện Phong Điền để trưng bày tại huyện, sau đó chuyển xuống phục vụ nhu cầu bạn đọc các xã bên phá Tam Giang.

*Sáng 7/2, tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin huyện Con Cuông, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Con Cuông tổ chức lễ khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất năm 2018 với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước, quê hương đổi mới”.

Hội báo Xuân Mậu Tuất Nghệ An có 12 gian trưng bày giới thiệu đến công chúng ấn phẩm của báo chí Nghệ An và gần 100 đầu báo, tạp chí với trên 1.000 ấn phẩm báo Trung ương, báo ngành và các tỉnh, thành phố trong cả nước, bản tin của các huyện, thành thị trong tỉnh.

Ban Tổ chức đã chấm các bìa báo và gian trưng bày đẹp, hấp dẫn; đồng thời trưng bày 50 tác phẩm xuất sắc cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc vàng” Báo Nghệ An lần thứ 6 năm 2017.

Trong khuôn khổ Hội báo Xuân, các cơ quan báo chí  trên địa bàn Nghệ An, Hội Nhà báo Việt Nam, huyện Con Cuông tặng 280 suất quà cho đối tượng chính sách, người có công tiêu biểu và học sinh nghèo huyện Con Cuông.

Hội báo Xuân Mậu Tuất Nghệ An diễn ra từ ngày 7-23/2, sau đó các ấn phẩm báo được tặng cho Thư viện huyện Con Cuông và bộ đội biên phòng.

*Ngày 7/2, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình và Thư viện tỉnh Ninh Bình khai mạc “Trưng bày báo Xuân Mậu Tuất 2018”.

Tham gia trưng bày báo Xuân năm nay có 80 loại báo, tạp chí của các cơ quan Trung ương; 63 loại báo, tạp chí của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và trên 300 tác tác phẩm văn học, văn kiện của Đảng, những tạp chí, bản tin của các cấp, các ngành trong tỉnh.

Hầu hết các ấn phẩm báo chí đều được đầu tư, chú trọng về nội dung và hình thức, có chất lượng tốt, đảm bảo phục vụ cho nhiều đối tượng độc giả. Nội dung các tác phẩm báo chí đã phản ánh chân thật, sinh động những tấm gương người tốt, việc tốt; đồng thời đấu tranh quyết liệt với những tiêu cực của đời sống xã hội và các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước ta…

Các đại biểu tham quan Hội báo Xuân tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Báo Ninh Bình

* Ngày 7/2, tại xã Châu Giang (huyện Duy Tiên), Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam khai mạc trưng bày báo Tết, báo Xuân Mậu Tuất 2018.

Với trên 100 ấn phẩm báo Xuân của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương được trưng bày, Hội báo Mậu Tuất 2018 thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả bởi nội dung các ấn phẩm Tết phong phú, đa dạng về đề tài, phản ánh sâu sắc những thành tựu kinh tế-xã hội, nét đẹp văn hóa trong phong tục tập quán đón Tết cổ truyền của các địa phương trên mọi miền Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động thường niên của Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam nhằm góp phần đưa văn hóa đọc đến với đông đảo công chúng ở cơ sở.

Trưng bày báo Tết, báo Xuân Mậu Tuất 2018 kéo đến ngày 19/2. Toàn bộ các ấn phẩm báo chí sau khi trưng bày sẽ được trao tặng cho nhà văn hóa xã và bưu điện văn hóa xã Châu Giang.

* Tối 7/2, tại thị xã Gia Nghĩa, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh khai mạc Hội báo Xuân tỉnh Đắk Nông năm 2018.

Hội báo Xuân trưng bày gần 150 ấn phẩm của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Đây là dịp để biểu dương những thành quả của báo chí Đắk Nông và báo chí cả nước; cơ hội giao lưu, gặp gỡ của những người làm báo và đông đảo bạn đọc thị xã Gia Nghĩa.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã trao giải cho các tác giả, nhóm 25 tác phẩm báo chí chất lượng cao tại tỉnh Đắk Nông năm 2017. Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018 tại tỉnh Đắk Nông sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 20/2.

* Sáng 6/2, tại Thư viện TP. Vũng Tàu, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở TT&TT và Sở Văn hóa-Thể thao đã tổ chức lễ khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất tỉnh năm 2018 với chủ đề “Báo chí Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục đổi mới, sáng tạo vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước”.

Hội báo Xuân năm nay được tổ chức tại 2 địa điểm: Thư viện TP. Vũng Tàu và Thư viện huyện Đất Đỏ.

Thời gian qua, cùng với báo chí cả nước, các cơ quan báo chí tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có nhiều bước cải tiến và đổi mới phương thức tuyên truyền để phản ánh kịp thời, sinh động các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, của khu vực, của cả nước và quốc tế; đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả và bạn xem đài và là cầu nối giữa Đảng với dân, giữa dân với Đảng.

Hội báo Xuân mở cửa phục vụ bạn đọc từ ngày 6-21/2. Sau  khi kết thúc trưng bày, các ấn phẩm sẽ được Ban Tổ chức trao tặng cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 3.  

Nguồn chinhphu