Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tưng bừng khai giảng năm học 2017-2018
Thứ ba: 21:02 ngày 05/09/2017

(BTNO) - Hòa chung với không khí sôi nổi của mùa tựu trường, sáng 5.9, đồng loạt các điểm trường học trong tỉnh đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018.

* Tại Châu Thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã đến dự lễ khai giảng của Trường THPT Lê Hồng Phong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc (trái) trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Trường THPT Lê Hồng Phong.

Năm học 2016 – 2017 vừa qua, thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong đã phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Số học sinh có học lực từ trung bình trở lên đạt 92% (năm học trước là 90,83%), hạnh kiểm từ khá trở lên đạt 99,6%. Song song đó, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100% (năm học trước là 85,7%), học sinh đậu vào cao đẳng, đại học hệ công lập là 25 em.

Trong 4 năm liền, Trường THPT Lê Hồng Phong được UBND tỉnh khen thưởng là Tập thể lao động xuất sắc; 1 cá nhân được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; 3 giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 5 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Tại buổi lễ, Trường THPT Lê Hồng Phong được UBND tỉnh Tây Ninh trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016 – 2017.

* Đến dự lễ khai giảng tại các trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (TP.Tây Ninh) và THPT Trần Phú (Tân Biên) có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Dương Văn Thắng và Trần Văn Chiến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng (trái) tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Năm học 2016-2017, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha đạt được danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT khen thưởng.

Trong năm, 2 giáo viên của trường đạt giải tại Hội giảng vòng tỉnh, 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; 2 học sinh được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen…

* Năm học vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng thầy và trò Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Châu Thành) đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Chất lượng dạy và học của nhà trường đã có sự chuyển biến đáng kể, tỷ lệ học sinh có học lực trung bình trở lên đạt gần 96%, tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt gần 100%.

Bên cạnh đó, thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều giải thưởng qua các cuộc thi vòng tỉnh như: Hội khỏe Phù Đổng, Hội thao quốc phòng an ninh, thi giải Toán qua Internet, giải Toán trên máy tính cầm tay…

Tại buổi lễ, nhà trường đã trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để khích lệ tinh thần các em vươn lên trong học tập.

* Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh Trần Hữu Hậu đã đến dự lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường tiểu học Kim Đồng.

Bí thư Thành uỷ Trần Hữu Hậu trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016- 2017 của UBND tỉnh cho Trường Tiểu học Kim Đồng.

Năm học 2017- 2018 , Trường Tiểu học Kim Đồng có trên 1.200 học sinh theo học. Kết thúc năm học vừa qua, Trường Tiểu học Kim Đồng đạt 316 giải cấp quốc gia, cấp tỉnh và cấp huyện/thành phố; trong đó có 2 giải toàn quốc Olympic tiếng Anh, 2 giải Violympic môn Toán; vòng tỉnh có 6 giải vở sạch chữ đẹp, 33 giải Olympic tiếng Anh, 38 giải Vioympic Toán trên mạng internet…

Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 99,9%; 100% học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học.

Tại lễ khai giảng, Bí thư thành uỷ Trần Hữu Hậu đã trao cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016-2017 cho tập thể trường Tiểu học Kim Đồng.

* Tại Trường Mẫu giáo Hoa Lan (xã Thạnh Tân, thành phố), ông Nguyễn Hồng Quang- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tây Ninh đến dự lễ khai giảng.   

Ông Nguyễn Hồng Quang- Phó bí thư Thường trực Thành ủy tặng quà cho các em.

Trong năm học mới 2017-2018, nhà trường đón 107 trẻ vào học, trong đó có 28 trẻ là con em đồng bào dân tộc Khmer. Một điều đáng phấn khởi là với sự nỗ lực của các cô trong công tác vận động, 100% phụ huynh gia đình đồng bào dân tộc đã đồng ý cho trẻ ăn sáng tại trường, tạo điều kiện thuận lợi để trẻ phát triển toàn diện, tránh trường hợp trẻ bỏ bữa sáng, ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng học tập như trước đây.

Dịp này, Công ty TNHH Cao su Liên Anh đã trao tặng 107 phần quà là các bộ đồng phục mới cho học sinh của trường với tổng trị giá 8 triệu đồng.

* Năm học 2016- 2017, thầy và trò Trường tiểu học Võ Thị Sáu (phường III, TP.Tây Ninh) đạt nhiều thành tích trong công tác dạy và học, trong đó có 4 học sinh đạt 5 giải thưởng cấp quốc gia.

Nghi thức đón học sinh lớp 1.

Trong năm học mới 2017- 2018, BGH nhà trường quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao chất lượng dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học thân thiện; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng khuyến khích tự học và tinh thần sáng tạo của học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học; tích cực rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh...

Dịp này, 3 cán bộ, giáo viên nhà trường đạt thành tích xuất sắc 2 năm liền đã được UBND tỉnh tặng bằng khen; tặng thưởng cho 8 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; trao 10 suất học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

* Năm học 2016-2017, Trường THPT Trần Đại Nghĩa có nhiều tiến bộ trong sự nghiệp giáo dục, chất lượng giảng dạy ngày một nâng lên, tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 92%; 100% giáo viên đạt chuẩn theo quy định; 100% học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia, hơn 50% học sinh đậu vào các trường đại học; có 3 học sinh đạt giải vòng tỉnh môn địa lý...

Ông Lê Minh Trọng-Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh trao học bổng cho các em.

Tại buổi lễ khai giảng, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường; nhà trường khen thưởng các em học sinh đậu đại học từ 22 điểm trở lên; Công ty XNK Bình Tân (TP.HCM) tặng máy tính cầm tay cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn.

* Tại Gò Dầu, 56 điểm trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2017-2018.

Để chuẩn bị cho năm học mới, huyện Gò Dầu đã đầu tư nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất của các trường đã xuống cấp để đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường tiểu học Ấp 3 Bàu Đồn.

Dịp này, trên địa bàn huyện Gò Dầu có 2 trường tiểu học và 1 trường mẫu giáo vinh dự đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; đồng thời các trường cũng đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các thầy cô giáo có thành tích trong công tác giảng dạy năm học 2016- 2017.

Trọng Cầu

* Năm học 2016 – 2017, Trung tâm GDTX huyện Dương Minh Châu đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Cuối năm học có 1 học sinh đạt loại giỏi, 15 học sinh xếp loại khá; đạt 2 huy chương bạc, 8 huy chương đồng trong Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017 đạt 100%.

Ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh (phải) trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Trung tâm GDTX huyện Dương Minh Châu.

Năm học 2017 – 2018, Trung tâm tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, giữ vững tỷ lệ tốt nghiệp.

Nhân dịp này, ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh đã trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016- 2017 ngành học Giáo dục thường xuyên cho Trung tâm GDTX huyện Dương Minh Châu.

* Tại các trường THPT Tân Châu, THPT Tân Hưng, THCS Thạnh Đông, THCS Đồng Rùm (huyện Tân Châu), các ông Nguyễn Đình Xuân- Bí thư Huyện ủy, Trần Văn Tiên – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Bùi Trọng Bình – Phó Chủ tịch HĐND huyện và bà Nguyễn Thị Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện đã về dự lễ khai giảng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Thành trao học bổng cho học sinh Trường THCS Đồng Rùm.
Năm học 2017-2018, toàn huyện Tân Châu có 68 điểm trường từ bậc học mầm non đến THPT. Đây là năm toàn ngành Giáo dục và đào tạo huyện Tân Châu tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động khác do ngành phát động.

Trong lễ khai giảng năm học mới, các trường học đã tặng nhiều suất học bổng và quà cho các em học sinh nghèo để động viên, khuyến khích các em tiếp tục nổ lực học tập tốt hơn trong năm học 2017-2018.

* Tại các trường THPT Nguyễn Huệ và THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Bến Cầu), đến dự lễ khai giảng có ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh, ông Trần Văn Hận- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Vương Quốc Thới - Bí thư Huyện ủy Bến Cầu..

Ông Vương Quốc Thới- Bí thư Huyện uỷ Bến Cầu trao giấy khen cho các em học sinh vừa thi đậu đại học.

Hiện Trường THPT Nguyễn Huệ có gần 1.000 học sinh và 60 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có gần 50 giáo viên trực tiếp đứng lớp, có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

Năm học mới 2017-2018, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có trên 400 học sinh theo học. Trong năm học 2016-2017 trường luôn xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện “hai không”, mỗi giáo viên là một tấm gương sáng. Cuối năm học có trên 50 học sinh xếp học lực loại giỏi; trên 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm từ trung bình trở lên, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%.

Dịp này, UBND huyện Bến Cầu đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017. Đại diện Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Tây Ninh cũng đã trao 13 suất học bổng “Sacombank-Ươm mầm cho những ước mơ” cho các em học sinh nghèo học giỏi của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

* Hòa trong không khí tưng bừng của ngày khai giảng năm học mới, hơn 350 trẻ và tập thể Hội đồng sư phạm Trường mầm non Long Thới (huyện Hòa Thành) đã tổ chức các hoạt động lễ hội chào mừng lễ khai giảng.

Cô và trò Trường mầm non Long Thới tham gia trò chơi vận động trong ngày khai giảng năm học mới.

Các cháu đã được nghe thư chúc mừng khai giảng năm học 2017-2018 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang; xem tiết mục múa lân, tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ và các trò chơi vận động.

Đây là năm học thứ 3 Trường mầm non Long Thới đi vào hoạt động. Dù còn nhiều thiếu thốn, khó khăn về cơ sở vật chất, tài chính nhưng trường đã phấn đấu thực hiện việc dạy tốt, học tốt. Trong năm học vừa qua, trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt tập thể lao động xuất sắc.

* Đồng loạt 68 điểm trường học trên địa bàn huyện Trảng Bàng cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018. Tại điểm trường THPT Trảng Bàng, đến dự có ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ Tây Ninh; tại điểm Trường THPT Nguyễn Trãi, đến dự có ông Nguyễn Thành Kỉnh- Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục tỉnh, ông Nguyễn Thành Tiễn- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trảng Bàng.

Khen thưởng học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi thi đậu ĐH năm 2017.

Năm học 2016-2017, trường THPT Nguyễn Trãi có 147 học sinh trúng tuyển vào Đại học nguyện vọng 1; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 100%; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt trên 98%. Nhân lễ khai giảng, UBND huyện, Hội khuyến học huyện, Ban Giám hiệu nhà trường đã khen thưởng 147 học sinh trúng tuyển vào đại học và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Năm học mới này, Trường THPT Trảng Bàng có 830 học sinh với 50 cán bộ giáo viên, trong đó có 342 học sinh lớp 10. Toàn trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới 2017-2018.

Dịp này, UBND huyện Trảng Bàng đã khen thưởng cho 16 em học sinh đậu Đại học năm 2017 và trao 16 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

* Trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường III, TP.Tây Ninh) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018.

Học sinh Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm chào đón năm học mới 2017-2018.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đạt tỷ lệ khá cao với 97% học sinh đậu tốt nghiệp, trong đó có nhiều lớp đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ học sinh thi đậu các trường cao đẳng, đại học cao hơn so với năm trước.

Dịp này, Ban lãnh đạo trường cũng đã khen thưởng các giáo viên đạt thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; trao 20 suất học bổng cho 20 học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

* Cũng trong sáng 5.9, hơn 20.000 học sinh của 60 điểm trường học trên địa bàn huyện Tân Biên đã bước vào năm học mới.

Trong đó 17 trường ngành học mầm non đã đón nhận hơn 3.400 trẻ, 31 điểm trường của bậc tiểu học đón trên 9.500 học sinh, 13 trường THCS có hơn 5.300 học sinh nhập học và 3 trường THPT đón nhận gần 2.000 học sinh.

Ông Lê Thiện Hồ- Phó chủ tịch UBND huyện Tân Biên (phải) trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II cho Trường Tiểu học Tân Lập.

Trong lễ khai giảng năm học mới, Trường tiểu học Tân Lập (Tân Biên) đã vinh dự đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây là đơn vị trường thứ 16 trên địa bàn huyện Tân Biên được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

BTNO

Tin liên quan