BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tưng bừng ngày hội “Chào công nhân lao động” năm 2023 

Cập nhật ngày: 05/02/2023 - 10:11

BTNO - Chiều 4.2, tại Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng xã Thanh Điền (huyện Châu Thành), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức ngày hội “Chào công nhân lao động” năm 2023.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm trao tặng lì xì cho công nhân lao động tham dự chương trình Ngày hội “Chào đón công nhân lao động” năm 2023.

Tham dự có ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Lê Duy- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; bà Lưu Thị Thanh Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND huyện Châu Thành; lãnh đạo VNPT Vinaphone Tây Ninh, Bưu điện Tây Ninh và hơn 500 đoàn viên - công nhân lao động các Công ty TNHH: VMC Hoàng Gia, Bando Vina, Vina Gio, Tân Đại Ngọc và Nến Kim Dung.

Đây là hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón công nhân lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng thời tạo sự lan toả hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân lao động, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội X Công đoàn tỉnh Tây Ninh.

Trong thời gian qua, tổ chức Công đoàn Tây Ninh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiế thực trong công tác chăm lo đoàn viên - người lao động. Đặc biệt dấu ấn đậm nét nhất là tổ chức thành công chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023”, chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng vé xe, tặng lì xì cho công nhân lao động không về quê, ở lại nhà trọ... đã trở thành hoạt động thường xuyên được các cấp công đoàn tổ chức, góp phần chăm lo, sẻ chia với người lao động khi tết đến, xuân về.

Đại biểu dự chương trình Ngày hội “Chào đón công nhân lao động” năm 2023.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm ghi nhận những đóng góp của tổ chức Công đoàn và gửi lời cảm ơn đến công nhân- người lao động đã vượt qua khó khăn, cùng doanh nghiệp hoàn thành mực tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, duy trì các hoạt động sản xuất để người lao động có việc làm và thu nhập, tạo cuộc sống ổn định. Trong ngày hội, với nhiều hoạt động ý nghĩa để chào đón công nhân lao động trở lại sản xuất đầu năm mới, là khởi đầu mới một cách sôi động và tích cực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh: “Chúng ta vừa trải qua một cái tết thật đầm ấm, được sum vầy với gia đình, được vui xuân - đón tết, đặc biệt là có sự đồng hành của Công đoàn các cấp hỗ trợ công đoàn viên - người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ở xa.

Chúc các anh chị bước vào năm mới làm việc thật hiệu quả, có được nhiều thành tựu trong lao động, có thu nhập tốt hơn, cùng nhau gắn kết với doanh nghiệp để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển của địa phương, của doanh nghiệp và đặc biệt là ổn định được đời sống của người lao động”.

Bí thư chia sẻ thêm, trong giai đoạn dịch Covid-19, doanh nghiệp đã cùng đồng hành với địa phương khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều việc làm, ổn định đời sống, thu nhập cho người lao động, đồng hành cùng Công đoàn cơ sở chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Trong những tháng gần đây, dù điều kiện khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, người lao động được duy trì việc làm, nhận được sự hỗ trợ chăm lo bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Bí thư Tỉnh uỷ hy vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ có những hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, những chương trình thiết thực như ngày hội chào công nhân, tết sum vầy,... để cùng đồng hành với giai cấp công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Lê Duy- Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp đã đồng hành với chương trình ngày hội.

Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận những nỗ lực của Liên đoàn Lao động tỉnh và tổ chức công đoàn các cấp, cán bộ công chức - người lao động, các cấp công đoàn trong thời gian qua đã thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam, phối hợp các ban, ngành, địa phương triển khai các hoạt động công đoàn một cách thiết thực, hiệu quả, phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức mình, thể hiện là chỗ dựa tin cậy của giai cấp công nhân và người lao động, đại diện quyền lợi chính đáng, hợp pháp và chăm lo cho đời sống cho người lao động trong điều kiện còn khó khăn. 

Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng, các cấp công đoàn phát huy những thành quả đạt được trong thời gian vừa qua, có những sáng tạo, những hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn để khẳng định vai trò là ngươi đại diện cho người lao động, gắn kết giữa người lao động và là cầu nối hiệu quả giữa người lao động với doanh nghiệp, để cùng nhau triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Tổng Liên đoàn Lao động đã giao, đạt nhiều thành tựu chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp sắp tới.

Tại ngày hội, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tặng lì xì cho 500 công nhân lao động, mỗi phần 200.000 đồng do VNPT Vinaphone Tây Ninh tài trợ, với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Song song đó, công nhân lao động còn được tham gia các hoạt động như: thi hát karaoke, gian hàng ẩm thực, mua hàng giảm giá, thi nhảy bao bố, chạy xe đạp chậm, bịt mắt đập heo đất, thi hái hoa dân chủ... với nhiều phần quà có giá trị. Chi phí được trích từ nguồn hoạt động Công đoàn và nguồn xã hội hoá.

Tâm Giang


Liên kết hữu ích