BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự Giải vô địch Cúp CLB võ cổ truyền toan quốc lần thứ XI năm 2020:

Tùng Chương tiếp tục toả sáng 

Cập nhật ngày: 14/12/2020 - 13:04

BTN - Những ngày đầu tháng 12, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Gia Lai diễn ra các trận so tài của Giải vô địch Cúp CLB Võ cổ truyền toàn quốc (VCT TQ) lần thứ XI năm 2020. Giải do Liên đoàn VCT Việt Nam phối hợp cùng Sở VH-TT&DL tỉnh Gia Lai tổ chức, thu hút 320 nam, nữ võ sĩ của 28 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia tranh tài ở 2 nội dung: quyền (quy định, tự chọn, đối luyện) và thi đấu đối kháng cá nhân (10 hạng cân nam và 8 hạng cân nữ). Tham gia giải, đội tuyển VCT thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Tây Ninh gồm 7 võ sĩ, do HLV Nguyễn Văn Dương dẫn dắt.

Tuyển thủ VCT Ngô Tùng Chương - tay đấm xuất sắc nhất của thể thao Tây Ninh trong năm 2020, với 2 tấm HCV tại giải VĐQG

Là giải VCT cấp quốc gia cuối cùng được tổ chức trong năm 2020, vì thế, giải thu hút rất đông các VÐV tham gia, trong đó có sự góp mặt của toàn bộ tay đấm mạnh của các địa phương có truyền thống như Bình Ðịnh, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hoà, Quân đội… khiến cuộc đua giành huy chương ở cả 2 nội dung quyền và đối kháng cá nhân diễn ra hết sức gay go và kịch tính.

Dù chỉ dự giải với đội hình khiêm tốn, nhưng với sự góp mặt của các tay đấm vừa giành thành tích tại Giải vô địch VCT TQ năm 2020 được tổ chức tại Bình Ðịnh vào cuối tháng 11 vừa qua như Ngô Tùng Chương, Lê Trung Hiếu, Lê Hồng Ðiệp, đội tuyển VCT Tây Ninh thi đấu xuất sắc, đem về 1 HCV và 2 HCÐ.

Trong số những tay đấm giành huy chương tại Cúp CLB VCT vừa qua, dù đôn lên thi đấu ở hạng cân lớn hơn - hạng 85kg nam, nhưng với đòn thế uy lực, cùng lối đánh khôn ngoan và hiệu quả, nhà vô địch hạng 80 kg nam tại giải vô địch VCT TQ vừa qua là Ngô Tùng Chương vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội, tiếp tục toả sáng ở hạng cân mới, khi dễ dàng đánh bại các đối thủ ở vòng loại và bán kết với tỷ số cách biệt.

Tiếp đó, trong trận chung kết, Tùng Chương buộc tay đấm của Ðăk Nông phải sớm tung khăn xin thua ngay trong hiệp 1, đem về tấm HCV đối kháng cá nhân thứ 2 liên tiếp tại Giải vô địch VCT TQ trong năm, trở thành nam VÐV xuất sắc nhất của thể thao Tây Ninh trong năm 2020.

Ngoài thành tích ấn tượng của Tùng Chương, 2 tay đấm khác của đội tuyển VCT Tây Ninh là Nguyễn Duy Phong và Lê Trung Hiếu đã đem về 2 tấm HCÐ ở nội dung đối kháng cá nhân nam hạng 60 và 70kg, qua đó giúp đội tuyển VCT Tây Ninh kết thúc giải với vị trí 21/28 đơn vị tham gia.

Năm 2020 vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thể thao Tây Ninh nói chung và đội tuyển VCT nói riêng phải đối mặt với khá nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tập luyện. Với tinh thần quyết tâm vượt khó, cùng nỗ lực trong tập luyện và thi đấu của đội ngũ HLV và VÐV, đội tuyển VCT của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Tây Ninh vẫn có 1 năm thi đấu thành công, khi tham dự 4 giải đấu trẻ và VÐQG, giành được 2 HCV, 2 HCB và 10 HCÐ, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra, tiếp tục chứng tỏ là một trong những môn mũi nhọn của thể thao Tây Ninh.

Tuấn Anh