BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từng trắng tay, nghiện ngập vươn lên thành triệu phú USD 

Cập nhật ngày: 05/08/2017 - 21:57

Thất bại, phá sản là những điều không quá xa lạ với những người thành công. Nhưng trên hết, khi đối mặt với khủng hoảng, họ có thể nhận ra những giá trị của cuộc sống và tìm thấy cơ hội trong nghịch cảnh. Đó chính là bí quyết giúp họ từ tay trắng trở nên thành công.

1. Grant Cardone – Từ nghiện ngập trở thành triệu phú

Cardone chia sẻ về những ngày tháng tăm tối mà ông không bao giờ muốn nhớ lại: “Điều buồn cười diễn ra với tôi là: Ở tuổi 12, tôi thậm chí có nhiều tiền hơn lúc tôi 25 tuổi. Tôi đã có lúc hoàn toàn bị phá sản, trở thành một kẻ nghiện ma túy và phải đi cai nghiện. Ngày nay, tôi là một triệu phú và trong một ngày, tôi có thể kiếm được nhiều tiền hơn so với thu nhập trước đây trong cả năm”.

Từ sau những vấp ngã của tuổi trẻ, Cardone hiểu rằng ông không thể tiếp tục cuộc sống vô nghĩa như vậy. Ông khao khát muốn tạo ra giá trị cho cộng đồng và bắt đầu làm việc chăm chỉ. Ông bắt đầu nhìn thế giới theo một cách khác, tích cực và lạc quan hơn, ông bắt đầu tìm kiếm và kiên trì theo đuổi đam mê.

Hiện nay, Grant Cardone là một trong những chuyên gia bán hàng giỏi nhất. Ông đã xây dựng nên một đế chế bất động sản trị giá 500 triệu USD, và là tác giả của cuốn sách “Be Obsessed or Be”, bestseller theo xếp hạng của tờ New York Times.

2. Tom Ferry – Giúp người cũng là giúp mình

Tom Ferry là người sáng lập kiêm CEO của Tom Ferry International, là chuyên gia đào tạo bất động sản số 1 trong danh sách Swanepoel Power 200 và cũng là tác giả cuốn “Life! By Design”, bestseller theo danh sách của New York Time.

Ferry chia sẻ: “Khi thị trường rơi vào khủng hoảng trong giai đoạn 2007-2009, tôi đã tập trung nghĩ cách làm sao để phục vụ khách hàng trong tình hình mới này.

Tôi đã thích nghi với những thay đổi của thị trường và tập trung giúp đỡ khách hàng chuyển đổi hướng kinh doanh. Tôi giúp họ chuyển từ mô hình bán lẻ bất động sản truyền thống sang một cách tiếp cận đa dạng hơn, nơi họ có thể làm việc với các ngân hàng để bán các căn nhà bị tịch thu, bất động sản bị mất giá và bán nhà trả nợ.

Chúng tôi hỗ trợ khách hàng bằng cách kết nối họ với những người mà chúng tôi biết – người có thể tạo điều kiện cho họ làm việc với ngân hàng. Đó là lý do công ty của tôi có thể sống sót”.

Tom Ferry đã thuê một trong những chuyên gia viết sách xuất sắc nhất lúc bấy giờ là Laura Morton để cùng viết một cuốn sách nhằm cung cấp những nhận thức và đề ra các giá trị giúp mọi người vượt qua được khoảng thời gian khó khăn đó.

Thậm chí, ông còn tổ chức một hội nghị và hạ giá vé để có thể hỗ trợ nhiều người hơn. Ông đã làm tất cả để thích nghi và cho đi sự giúp đỡ, tạo ra nhiều mối quan hệ và mang lại nhiều giá trị. Điều đó đã tạo nên sự khác biệt và thành công trong sự nghiệp kinh doanh của ông.

Theo daikynguyen