Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Bến Cầu xung kích, chung tay phòng, chống dịch 

Cập nhật ngày: 08/08/2021 - 23:59

BTN - Phát huy tinh thần “Ðâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, cơ sở Ðoàn và đoàn viên, thanh niên huyện Bến Cầu xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bằng nhiều hoạt động, phần việc thiết thực.

Hội đồng Ðội huyện Bến Cầu tặng quà cho thiếu nhi trong khu vực phong toả trên địa bàn huyện.

Tại xã Long Chữ, trên nhiều tuyến đường, ngõ xóm, người dân đã quen với hình ảnh đoàn viên, thanh niên hằng ngày chở loa đi khắp tuyến đường, khu dân cư trên địa bàn để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch. Anh Nguyễn Tấn Ðạt- Phó Bí thư Xã đoàn Long Chữ cho biết, Xã đoàn chú trọng vận động nâng cao ý thức phòng bệnh của người dân, đặc biệt tăng cường tuyên truyền lưu động đến người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Anh Trần Văn Nhàn- Bí thư Xã đoàn Lợi Thuận cho biết, ngay khi trên địa bàn xã thiết lập 2 khu vực phong toả có liên quan ca mắc Covid-19 (đã giải phóng một khu vực), cùng với đoàn thể địa phương, Xã đoàn tập trung hỗ trợ người dân trong khu vực phong toả, vận động gạo và nhu yếu phẩm tặng cho các hộ.

“Ðược sự ủng hộ của mạnh thường quân, chúng tôi cung cấp rau củ quả mỗi ngày cho các hộ, có hôm còn vận động được mớ thịt, cá, khô, mắm, giúp các hộ dân trong khu phong toả có bữa cơm ngon”.

Anh Nhàn chia sẻ, điều kiện sinh hoạt của các hộ dân trong khu phong toả bị hạn chế, nên việc đồng hành, hỗ trợ các hộ dân là cần thiết, giúp họ yên tâm, tin tưởng, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Tại xã Long Khánh, từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Xã đoàn phối hợp với đoàn thể xã mở mô hình “Gian hàng 0 đồng”, đồng hành với người dân trong lúc khó khăn vì đại dịch Covid-19. Những ngày qua, được sự trợ giúp của mạnh thường quân, gian hàng của Xã đoàn tặng hơn 200 phần quà gồm nhu yếu phẩm và rau củ quả cho hộ dân khó khăn, bán vé số trên địa bàn xã. Chị Trần Thị Thuý An- Bí thư Xã đoàn Long Khánh cho biết: “Những phần quà nhỏ trong mùa dịch giúp người dân yên tâm ở nhà thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch”.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Bến Cầu hăng hái tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Bạn Ngô Thị Thanh Mai, một trong những tình nguyện viên hỗ trợ chốt kiểm tra y tế ở cửa ngõ ra vào huyện Bến Cầu chia sẻ: “Ban đầu, em thấy lo lắng vì công việc này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, nhưng hiểu ý nghĩa quan trọng của việc mình đang thực hiện, em cũng như các bạn đoàn viên, thanh niên đều tích cực tham gia, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ vì sự an toàn của bản thân và tất cả người dân”.

Theo anh Huỳnh Thiện Khiêm- Phó Bí thư Huyện đoàn Bến Cầu, những ngày qua, các cơ sở Ðoàn trên địa bàn huyện tập trung tìm nguồn lực hỗ trợ người dân cũng như tiếp sức cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch. “Mỗi cơ sở Ðoàn một mô hình, phần việc thiết thực, góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo cho đời sống của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội”.

Theo đó, Huyện đoàn thực hiện chương trình “Gian hàng cho và nhận”, ra mắt vào ngày 25.7, vận động, tiếp nhận nhu yếu phẩm từ mạnh thường quân và mang tặng cho người dân, công nhân, lao động khó khăn. Chỉ trong thời gian ngắn, “Gian hàng cho và nhận” nhận được sự ủng hộ, đóng góp nhiệt tình của mạnh thường quân trong và ngoài huyện. Tính đến nay, gian hàng đã tiếp nhận hơn 5 tấn gạo, 6 tấn rau củ quả, nhu yếu phẩm…

“Có những hôm tiếp nhận chuyến xe hỗ trợ thực phẩm vào tối muộn, chúng tôi phải tất bật trong đêm phân loại, chia rau củ quả thành từng phần để sáng mai kịp chuyển đến cho người dân. Mệt thì có mệt, nhưng khi nghĩ đến sự gửi gắm của mạnh thường quân, niềm vui của người dân khi nhận quà, tất cả cán bộ Ðoàn, đoàn viên, thanh niên tình nguyện đều vui vẻ làm việc, để các phần quà sớm được đến với bà con”- chị Phan Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội đồng Ðội huyện chia sẻ.

Anh Huỳnh Thiện Khiêm- Phó Bí thư Huyện đoàn Bến Cầu cho biết, bên cạnh việc hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, những ngày qua, hơn 30 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia công tác phòng, chống dịch, như trực chốt kiểm tra y tế, hỗ trợ truy vết, lấy mẫu, vận chuyển lương thực, đi chợ thay người dân.

Thế Anh