Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phóng sự ảnh:

Tuổi trẻ Biên phòng Tây Ninh: Những năm tháng không quên 

Cập nhật ngày: 24/06/2022 - 00:29

BTNO - Nhắc đến "Covid-19", có lẽ người dân cả nước sẽ không quên trận đối đầu sinh tử với đại dịch, dù đậm nét hay mong manh, dù vui hay buồn nó vẫn là ký ức với ai từng trải qua giai đoạn lịch sử này.

Giai đoạn này, các chiến sĩ trẻ lực lượng BĐBP Tây Ninh đã phải ngày đêm trấn giữ biên cương trên 159 điểm chốt dã chiến với muôn vàn hiểm nguy, gian khó. Đây là một ký ức đậm nét, sẽ không bao giờ phôi pha.

Nhân dịp Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BĐBP tỉnh Tây Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027, hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đầy tự hào của tuổi trẻ BĐBP tỉnh Tây Ninh thực hiện được trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, đặc biệt là những tháng ngày đối mặt với Covid-19.

Tuần tra kiểm soát, quản lý bảo vệ biên giới là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng hàng đầu của tuổi trẻ BĐBP Tây Ninh.

Trong 5 năm qua, mô hình Tuần tra thanh niên luôn được tuổi trẻ các đơn vị phối hợp  cùng lực lượng ĐVTN địa phương duy trì thường xuyên.

Các chiến sỹ trẻ Đồn Biên phòng Xa Mát liên tiếp tham gia và đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án lớn về ma tuý.

Cùng với các mô hình an sinh xã hội cho đồng bào trên khu vực biên giới, mô hình con nuôi đồn biên phòng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân vùng biên.

Nhiệm kỳ qua, bên cạnh các mặt công tác thường xuyên và chuyên môn, tuổi trẻ các đơn vị còn luôn xung kích đi đầu trong công tác xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị xanh sạch đẹp.

Với mô hình Một ngày cùng chiến sỹ Biên phòng, Tuổi trẻ BĐBP Tây Ninh đã giúp cho các em học sinh tuyến sau hiểu rõ về đường biên cột mốc.

Tuổi trẻ BĐBP Tây Ninh phối hợp cùng ĐVTN địa phương thường xuyên quan tâm, chăm lo cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn biên giới.

Tuổi trẻ BĐBP Tây Ninh phối hợp cùng Báo Phụ Nữ Tp. HCM tặng học bổng cho trẻ em nghèo vùng biên.

Tuổi trẻ các đơn vị luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền quần chúng nhân dân trên khu vực biên giới tham gia tự quản đường biên cột mốc, giữ gìn an ninh trật tự xóm ấp.

Tuổi trẻ BĐBP Tây Ninh luôn là lực lượng nòng cốt trong công tác huấn luyện, diễn tập SSCĐ bảo vệ đồn trạm, bảo vệ biên giới.

Hơn nữa nhiệm kỳ còn lại, tuổi trẻ BĐBP Tây Ninh ngày đêm kiên cường bám trụ trên 159 điểm chốt dã chiến vì một đường biên giới bình yên, vì một tuyến sau được an toàn.

Trong điều kiện nhà bạc dã chiến, các lực lượng chống dịch trên biên giới Tây Ninh đã luôn khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong điều kiện dã chiến, dịch bệnh hiểm nguy, nhưng tuổi trẻ các đơn vị luôn phát huy tinh thần tự lực tự cường, đẩy amnhj tăng gia sản xuất cải thiện bửa ăn hàng ngày tại các chốt chống dịch.

Ngày thì không nghỉ, đêm thì không ngũ, tất cả vì một đường biên an toàn.

Hàng ngàn vụ xuất nhập cảnh trái phép và buôn lậu qua biên giới đã được Tuổi trẻ các đơn vị kịp thời ngăn chặn, kiểm soát quyết không để dịch bệnh thẩm lậu qua biên giới trong suốt hơn 2 năm qua.

Trong hơn 2 năm qua, Tuổi trẻ BĐBP Tây Ninh luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên khu vực viên giới.

Hàng trăm giờ phát loa, hàng chục ngàn tờ rơi áp phích đã được tuổi trẻ các đơn vị mang đến từng hang cùng ngõ hẽm trên biên giới trong suốt hơn 2 năm qua.

Nhờ sự chung tay của Tỉnh Đoàn Tây Ninh đến nay trên biên giới Tây Ninh đã có 3 công trình Thắp sáng đường tuần tra biên giới với chiều dài gần 100 km.

Hơn 2 năm qua tuổi trẻ các lực lượng đứng chân trên khu vực CKQT Mộc Bài đã phát huy tinh thần xung kích, đi đầu trong các mặt hoạt động công tác phòng chống dịch.

Một quân nhân trẻ  đón con chào đời qua màn hình điện thoại. Anh là trường hợp điển hình của rất nhiều cán bộ ĐVTN đã kềm nén tình cảm, đau thương để trụ vững trên biên giới trong hơn 2 năm chống dịch.

Nhiều cá nhân điển hình trong công tác phòng chống dịch đã được thủ trưởng Bộ tư lệnh BĐBP ghi nhận và đến khen thưởng kịp thời.

Dịch bệnh vẫn chưa kết thúc, tuổi trẻ BĐBP Tây Ninh vẫn ngày đêm vững bước trên đường tuần tra.

Lê Quân