Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Công an Tây Ninh tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid 19 

Cập nhật ngày: 21/04/2020 - 18:48

BTNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã triển khai nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa, chung tay cùng người dân, cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, trong đợt ra quân phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp cùng các cấp Đoàn cơ sở vận động nguồn lực xã hội hóa, tổ chức phát miễn phí gần 7.000 khẩu trang, 250 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 200 thùng mì gói, 50 bình nước lau sàn, 1.000 cục xà bông, 100 nhiệt kế và rất nhiều nhu yếu phẩm tới các bạn ĐVTN, nhân dân trong tỉnh và cán bộ trực tiếp tiếp xúc với nguy cơ cao về lây nhiễm dịch bệnh; phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền đến người dân tại các khu vực công cộng để tuyên truyền, khuyến cáo người dân về dịch bệnh và các giải pháp phòng chống dịch…

Đoàn viên Công an tỉnh tặng túi đựng bánh mì tại khu vực Chợ Mới, thị xã Trảng Bàng.

Việc làm của các bạn trẻ thật đáng trân trọng, thể hiện sự sẻ chia, chung tay vì cộng đồng trong công tác phòng chống dịch và hơn hết được người dân yêu mến tin tưởng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND vì nhân dân phục vụ.

Cô Nguyễn Thị Cúc, một người dân sinh sống tại xã Thành Long, huyện Châu Thành cho biết: khi có thông tin về dịch bệnh, bản thân cô cũng hơi hoang mang vì không rõ lắm về tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, khi được các cháu CA về đây tuyên truyền, phát tặng khẩu trang và hướng dẫn cách giữ vệ sinh, rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, cô thấy yên tâm rất nhiều, và cô cũng chia sẻ thông tin cho người nhà cũng như anh em họ hàng biết.

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội Facebook, Đoàn Thanh niên CA tỉnh thường xuyên đăng tải tin bài về thông tin chính thống, diễn biến của dịch bệnh, các giải pháp phòng, chống dịch. Tổ chức cuộc thi tìm hiểu trực tuyến về phòng, chống dịch covid 19, với hơn 8.000 lượt người quan tâm theo dõi, đặc biệt, có nhiều bạn đoàn viên tham gia;

Cuộc thi thiết kế video clip tiếng Anh “People’s Public Security: Win Covid-19” tạm dịch “Công an nhân dân: Chiến thắng Covid-19” đang được triển khai, mang ý nghĩa phòng chống dịch bệnh Covid–19, qua đó chia sẻ những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc phòng chống dịch, đồng thời nâng cao tinh thần học tập ngoại ngữ của các bạn trẻ.

Các hoạt động sáng tạo đã nhanh chóng lan tỏa trong ĐVTN, mang đến hiệu ứng tích cực, giúp người dân nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh, không được chủ quan nhưng cũng không hoang mang lo lắng.

Nhận được 2.000 túi đựng bánh mì miễn phí do các bạn ĐVTN Công an tỉnh tặng, anh Hải- chủ cửa hàng bánh mì Minh Tâm (địa chỉ tại khu vực Chợ Mới, thị xã Trảng Bàng) chia sẻ: “Tôi rất là vui khi nhận được túi đựng bánh mì do các bạn đoàn viên Công an tỉnh hỗ trợ, đặc biệt trên mỗi túi đựng có in sẵn những khuyến cáo về tình hình dịch bệnh để nhân dân phòng ngừa... đây là hành động rất thiết thực và ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay”.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên CA tỉnh còn chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn chung tay phòng chống dịch, như tổ chức phát khẩu trang miễn phí, bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn cho công dân khi đến liên hệ công tác; vận động đoàn viên hiến máu…

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện theo sự chỉ đạo của Đảng ủy-Ban Giám đốc CA tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên CA tỉnh  đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn trực thuộc tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân biết, nắm bắt về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng. Đồng thời sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn như facebook, zalo để thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống.

Những việc làm chủ động, thiết thực của Đoàn Thanh niên CA tỉnh trong thời gian qua đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng của tuổi trẻ CA Tây Ninh  vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Hà Thủy – Tấn Lực