BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Gò Dầu: Phát huy bản lĩnh chính trị vững vàng, chung tay vì cộng đồng 

Cập nhật ngày: 27/08/2024 - 08:27

BTNO - Triển khai công tác thanh niên của năm 2024, tuổi trẻ Gò Dầu đã thực hiện đổi mới, sáng tạo nhiều mô hình góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, thanh niên, đồng thời, phát huy sức trẻ vì cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên Gò Dầu thực hiện mô hình “Sức khoẻ xanh”.

Theo đó, mô hình “Mỗi đoàn viên là một chiến sĩ áo xanh trên không gian mạng” được Huyện đoàn tổ chức thực hiện có hiệu quả, giúp định hướng chính trị, giáo dục, đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi trên không gian mạng, vừa giúp các bạn trẻ có thể khai thác và sử dụng tiện ích của internet một cách an toàn, trở thành công cụ hữu ích trong lao động, học tập.

Huyện đoàn đã tổ chức được 3 chương trình “Ứng xử văn minh trên không gian mạng và Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng trên không gian mạng” cho gần 220 đoàn viên, thanh niên. Tham gia chương trình, đoàn viên, thanh niên thực hành diễn tập phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; nhận định tin giả, tin sai sự thật và trang tin không chính thống, đặc biệt hướng dẫn đoàn viên, thanh niên báo cáo những trang, nhóm vi phạm sử dụng ngôn từ, thông tin sai lệch; có hành vi kích động, gây thù hận, bạo lực… Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn đẩy mạnh tổ chức tập huấn kỹ năng khai thác thông tin và ứng xử trên không gian mạng cho thanh thiếu nhi.

Hằng tuần, trên fanpage Huyện đoàn định kỳ đăng tải bài viết “Bảo vệ nền tư tưởng của Đảng” và “Mỗi ngày 1 tin tốt, mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp” thu hút hàng ngàn lượt theo dõi và tương tác của đoàn viên, thanh niên.

Đội ngũ y tế đến tận nhà khám bệnh cho người dân.

Các cơ sở đoàn trên địa bàn đồng loạt triển khai thực hiện mô hình “Mỗi đoàn viên là một chiến sĩ áo xanh trên không gian mạng”, với gần 450 cuộc tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên. Thường xuyên đăng tải tin tốt, pha loãng thông tin xấu độc trên không gian mạng, tạo hiệu ứng tích cực, góp phần chuyển biến nhận thức, hành động của đoàn viên, thanh thiếu niên.

Phát huy sức trẻ vì cộng đồng, mô hình “Sức khoẻ xanh” do Huyện đoàn triển khai trong năm 2024 đã đem lại những hiệu quả tích cực.

Mô hình được triển khai tại 9/9 xã, thị trấn Đoàn. Theo đó, các đơn vị tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khoẻ định kỳ mỗi tháng một lần và tặng quà, túi thuốc miễn phí cho các gia đình thương binh - liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn các xã, thị trấn. Thông qua hoạt động, đã có gần 650 người dân, gia đình chính sách, người cao tuổi, hội viên cựu thanh niên xung phong và cựu chiến binh được thụ hưởng.

Trong các hoạt động cao điểm như Xuân tình nguyện, Tháng thanh niên và các ngày lễ lớn, mô hình “Sức khoẻ xanh” được Huyện đoàn và các xã, thị trấn Đoàn đẩy mạnh tổ chức, thông qua hình thức khám định kỳ tại nhà người dân. Ngoài ra, Huyện đoàn còn mời các đoàn y, bác sĩ từ TP. Hồ Chí Minh luân phiên khám bệnh cho người dân tại các xã và thành lập các đoàn đi khám cho người dân vùng biên giới.

Cô Nguyễn Thị Kim Oanh (ngụ ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang) bày tỏ: “Mỗi khi nghe địa phương thông báo có hoạt động khám bệnh miễn phí tôi đều sắp xếp thời gian đến tham gia. Bình thường tôi ít có điều kiện đến bệnh viện để khám tổng quát, nên khi có những buổi khám tại địa phương như này tôi mừng lắm, có bác sĩ khám, còn cấp thuốc miễn phí, tặng quà”.

Chị Phan Thị Anh Thư- Bí thư Huyện đoàn cho rằng: “Trong công tác thanh niên, việc đổi mới, sáng tạo các mô hình giúp thực hiện có hiệu quả các phần việc phát huy vai trò của thanh niên đối trên nhiều mặt. Đồng thời, còn giúp khơi dậy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ cống hiến cho cộng đồng. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên huyện sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các mô hình này”.

Hoà Khang