BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Tây Ninh đồng hành cùng người dân Long An, Bến Tre chống hạn mặn 

Cập nhật ngày: 24/05/2024 - 15:25

BTNO - Ngày 23.5, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức 2 đoàn công tác hỗ trợ nước ngọt và các dụng cụ chứa nước cho người dân tỉnh Long An, Bến Tre. Đây là 2 địa phương xảy ra tình trạng hạn mặn nặng nề, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Đại diện Tỉnh đoàn Tây Ninh và lãnh đạo huyện Tân Trụ trao nước ngọt cho người dân xã Nhựt Ninh.

Tại tỉnh Long An, đoàn do anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ trao tặng 519 bình nước uống loại 21 lít, 92 lốc nước uống loại 500ml, 2 bồn chứa nước loại 2.000 lít, 4 bồn chứa nước loại 1.000 lít và 20 triệu đồng. Tổng trị giá nguồn lực hỗ trợ là 100 triệu đồng.

Thông tin về tình hình hạn mặn ở địa phương, ông Trịnh Phước Trung- Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ cho biết, sau hơn 2 tháng chịu ảnh hưởng bởi hạn mặn, đến nay, những cơn mưa đầu mùa làm dịu phần nào ảnh hưởng của hạn mặn đến đời sống người dân.

Đoàn viên thanh niên Tây Ninh giúp người dân vận chuyển nước về nhà.

Nhiều người dân đã phải hứng nước mưa để sinh hoạt. Tuy nhiên, số lượng nước ngọt vẫn không đủ cho sinh hoạt hằng ngày. Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, đơn vị, giúp người dân huyện Tân Trụ cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Long An bị ảnh hưởng bởi hạn mặn có thêm dụng cụ chứa nước ngọt trong mùa mưa, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Tại tỉnh Bến Tre, đoàn do chị Nguyễn Thị Trúc Mai– Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre trao nước ngọt và dụng cụ chứa nước cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn.

Tỉnh đoàn Tây Ninh và Tỉnh đoàn Bến Tre trao tặng bồn chứa nước và nước ngọt cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc.

Đoàn đã trao tặng 92 lốc nước loại 500ml, 519 bình nước loại 21 lít, 5 bồn chứa nước loại 1.000 lít và 33,5 triệu đồng chi phí trang bị bồn nhựa chứa nước cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc.

Ngọc Bích