BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Tây Ninh: Gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII 

Cập nhật ngày: 01/12/2022 - 23:28

Ngày 30.11, anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 với đoàn viên tiêu biểu tỉnh Tây Ninh.

Anh Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình.

Đến dự có ông Lê Thành Công- Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đại diện Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khoá XIV, nhiệm kỳ 2022-2027; 14 đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và đoàn viên tiêu biểu trên các lĩnh vực đời sống xã hội của tỉnh.

Các đại biểu đã được thông tin về nội dung, chương trình quan trọng sẽ được Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII thảo luận. Đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đóng góp ý kiến cho văn kiện Đại hội và gửi gắm tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, sáng kiến đến Đại hội.

Anh Lê Ngọc Minh Hùng- Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Châu Thành chia sẻ: "Với chủ đề “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”, tôi mong muốn Đại hội XII đề ra những giải pháp thiết thực trong môi trường số, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo nhưng bảo đảm gần gũi với thanh niên. Trong đó, ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” sẽ được cải tiến trở thành nền tảng số tin cậy của thanh niên, cung cấp nhanh chóng, thông tin kịp thời, mang tính thời sự, là địa chỉ truy cập đầu tiên của thanh niên khi cần".

Ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” không chỉ là nơi cung cấp các thông tin mà còn phải là nơi giải trí và đưa các nguồn thông tin cần thiết cho ĐVTN: tuyển dụng, các nguồn vốn khởi nghiệp, thông tin học bổng du học, chương trình học tập, giao lưu với các nước; các biểu mẫu về xin việc làm, tình huống nhà tuyển dụng có thể hỏi đến…

Chị Đào Lê Ngọc Tuyền- Phó Bí thư Đoàn phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh gửi gắm, vấn đề sinh hoạt chi đoàn tại khu vực nông thôn, trong các chi đoàn ngoài nhà nước, các địa bàn vùng núi, hải đảo, những nơi khó khăn còn mang tính hình thức. "Tôi mong muốn Đại hội XII sẽ thảo luận về vấn đề này. Mong rằng trong thời gian tới, Trung ương đoàn sẽ có những điều lệ hướng dẫn việc sinh hoạt tại các cơ sở đoàn địa phương để sinh hoạt Đoàn thực chất hơn"- chị Đào Lê Ngọc Tuyền phát biểu.

Theo anh Nguyễn Duy Hiếu- Bí thư Thị đoàn Hoà Thành, thời gian qua, các đơn vị thực hiện chủ trương chung về tinh giản biên chế khiến biên chế cấp cơ sở ngày càng thu hẹp, nhiệm vụ 3 mảng Đoàn - Hội - Đội gây áp lực cho đội ngũ cán bộ. Anh Hiếu mong rằng trong Đại hội toàn quốc sắp tới, Trung ương đoàn sẽ thảo luận và có quyết sách về vấn đề chăm lo cho cán bộ Đoàn cơ sở.

Anh Trần Thạch Cương- Bí thư Huyện đoàn Dương Minh Châu cho biết, hiện nay, các bạn trẻ “Gen Z” (Generation Z, thuật ngữ được dùng để chỉ nhóm người được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1997 đến 2012) được mệnh danh là những công dân của thời đại số hoá, với những tư tưởng tiến bộ, sáng tạo, là lực lượng thanh niên chính của Đoàn. Mong rằng Đoàn sẽ đổi mới việc học tập, quán triệt Nghị quyết đi vào thực chất, chú trọng việc phù hợp với các đoàn viên trẻ.

Phát biểu kết luận, anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, ĐVTN. Đoàn đại biểu sẽ tổng hợp ý kiến và làm cầu nối truyền tải các tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ Tây Ninh đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Đồng tình cùng ĐVTN, đoàn đại biểu cũng luôn trăn trở các vấn đề về nhu cầu phát triển của thanh niên tỉnh nhà. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ đổi mới phương thức quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 đến ĐVTN; tăng cường các chương trình liên quan đến chuyển đổi số, văn hoá thông tin mạng.

Ngọc Bích