BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Tây Ninh quyên góp, hỗ trợ người dân phía Bắc khắc phục hậu quả sau bão số 3 

Cập nhật ngày: 12/09/2024 - 06:41

BTNO - Sáng 11.9, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức chương trình hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh về việc kêu gọi ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Quang cảnh chương trình kêu gọi ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh tiếp tục vận động, lan tỏa sự kêu gọi ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc, để cả nước nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả, vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cam kết sẽ chuyển tấm lòng của mọi người đến người dân các tỉnh phía Bắc, bảo đảm đúng nơi, đúng người; sau hoạt động sẽ kịp thời thông tin và công khai minh bạch các nguồn tiếp nhận.

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân lần lượt quyên góp ủng hộ Nhân dân miền Bắc bằng nhiều hình thức, có người ủng hộ tiền mặt, có người chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của Tỉnh đoàn Tây Ninh. 

Anh Nguyễn Thanh Tùng– Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu kêu gọi sự ủng hộ của đoàn viên thanh niên.

Tham gia ủng hộ tại chương trình, anh Lý Văn Trí (ngụ ấp Thanh An, xã An Bình, huyện Châu Thành), một trong những người dân có mặt tại Tỉnh đoàn từ rất sớm để chờ tới giờ quyên góp cho biết: "Những ngày qua, thông tin bão lũ ở phía Bắc nước ta khiến tôi cũng như mọi người rất đau xót.

Nhiều người dân vẫn đang gồng mình chống lũ với điều kiện vô cùng thiếu thốn. Là một công dân Việt Nam, tôi muốn gửi chút tấm lòng của mình đến người dân phương xa. Đồng thời, tôi sẽ cố gắng lan toả chương trình kêu gọi ủng hộ này đến người thân, bạn bè để mọi người biết và chung tay tạo nên sự giúp đỡ to lớn đến người dân phía Bắc".

Trước đó, ngày 10.9, trên các nền tảng mạng xã hội, Tỉnh đoàn Tây Ninh phát động lời kêu gọi cán bộ Đoàn – Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trong toàn tỉnh cùng chia sẻ, ủng hộ Nhân dân vùng bị thiệt hại do bão, lũ, góp phần lan toả tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách đến các tầng lớp Nhân dân.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quyên góp chia sẻ khó khăn với người dân phía Bắc.

Nhiều bạn trẻ, các em nhỏ tích cực hưởng ứng ủng hộ bằng những ngày công lao động, bằng nguồn tiền tiết kiệm cá nhân. Anh Đặng Hoàng Thông (ngụ phường 3, thành phố Tây Ninh) cho biết, chiều 10.9, vừa thấy thông tin kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân phía Bắc, anh liền mở ứng dụng ngân hàng và chuyển khoản ngay 5 ngày lương của mình. 

“Là một thanh niên, tôi nghĩ rằng việc chung tay giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn là việc nên làm. Mình còn trẻ còn khoẻ là càng phải đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Cho đi là còn mãi”- anh Thông chia sẻ.

CLB Thiện nguyện doanh nhân thuộc Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh ủng hộ Nhân dân phía Bắc đang chịu thiệt hại do bão số 3.

Theo thống kê của Tỉnh đoàn Tây Ninh, tính đến 14 giờ 15 phút ngày 11.9, đơn vị đã vận động được hơn 305 triệu đồng ủng hộ Nhân dân phía Bắc đang chịu thiệt hại do bão số 3. Trong đó, số tiền ủng hộ thông qua tài khoản ngân hàng của Tỉnh đoàn là hơn 286 triệu đồng và hơn 19 triệu đồng tiền mặt. 

Ngọc Bích