BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Tây Ninh với di sản văn hóa Việt Nam 

Cập nhật ngày: 23/11/2019 - 15:06

BTNO - Tối 22.11, Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL phối hợp với Bảo Tàng tỉnh, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Tây Ninh tổ chức Hội thi "Tuổi trẻ Tây Ninh với di sản văn hóa Việt Nam", chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23.11.

Tham dự hội thi có 5 đội gồm Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Cụm 3 Đoàn khối cơ quan và doanh ngiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Sư đoàn BB5 và Thành đoàn Tây Ninh.

Trao giải nhất cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Các đội trải qua các phần thi gồm khởi động, vượt chứng ngại vật và về đích. Phần thi khởi động gồm giới thiệu về đội và trả lời các câu hỏi. Phần thi vượt chướng ngại vật, các đội cử 2 thành viên vượt qua thử thách múa trống Chhay-dăm, loại hình nghệ thuật được công nhận là di sản phi vật thể cấp quốc gia của tỉnh Tây Ninh.

Phần thi về đích gồm 2 nội dung: "Tôi là hướng dẫn viên du lịch" là nội dung thi thuyết trình về các di sản trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và phần thi năng khiếu giới thiệu các sắc màu trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Các đội thi đã có sự đầu tư kỹ lưỡng, chuẩn bị công phu. Kết thúc Hội thi, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xuất sắc đạt giải nhất.

Thái Thành