BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên án treo đối với 7 bị cáo trong vụ chặn xe chở cát ở Tân Phú 

Cập nhật ngày: 15/05/2018 - 14:55

BTNO - Sáng 15.5, HĐXX huyện Tân Châu đã tuyên phạt 2 bị cáo Vũ Thị Cương và Trần Thị Nhẫn cùng mức án 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; các bị cáo còn lại đều bị phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Như Báo Tây Ninh đã đưa tin, ngày 10.5, TAND huyện Tân Châu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Gây rối trật tự công cộng” đối với 7  bị cáo.

Các bị cáo phải ra toà gồm Vũ Thị Cương, Trần Thị Nhẫn, Ngô Thị Trúc Mai, Trần Thị Thoại, Hà Thị Mơ, Đào Thị Tiến và Phạm Thị Bang.

Tại phiên toà, Viện KSND huyện Tân Châu đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Cương và Trần Thị Nhẫn cùng mức án từ 24-30 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 18-24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Sau 5 ngày nghị án, sáng 15.5, thay mặt HĐXX, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Hồ Văn Cường tuyên phạt 2 bị cáo Vũ Thị Cương và Trần Thị Nhẫn cùng mức án 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Các bị cáo còn lại, tòa tuyên phạt mức án 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 4 năm về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Chủ tọa phiên tòa Hồ Văn Cường cho biết, các bị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ theo quy định pháp luật, trong đó hai bị cáo Nhẫn và Cương có thân nhân là người có công với cách mạng, con mẹ Việt Nam anh hùng; bị cáo Bang trên 70 tuổi.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, các bị cáo tỏ ra hối hận, nhận thức được sai phạm của mình và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt.

Theo thẩm phán Hồ Văn Cường, nguyên nhân ban đầu của vụ án xuất phát từ việc các bị cáo bức xúc xe chở cát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng huyện Tân Châu đã tiến hành đối thoại đến 5 lần, đã ra thông báo, phát trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương. Mặt khác, sau các lần đối thoại, trước ý kiến của người dân, các cơ quan chức năng đã cho cấm bảng quy định tải trọng con đường, quy định thời gian chạy, vận tốc xe chạy trên đường.

Tuy nhiên, các bị cáo vẫn bất chấp, tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật, ngang nhiên cản trở phương tiện lưu thông. Hành vi của các bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng”. Vì vậy, bản án tuyên như trên nhằm mục đích răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm.

Thiên Tâm

Tin liên quan
  • Chặn xe chở cát, 7 phụ nữ phải ra toà 

    Chặn xe chở cát, 7 phụ nữ phải ra toà

    Ngày 10.5, TAND huyện Tân Châu mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng đối với các bị cáo Vũ Thị Cương (sinh năm 1966), Trần Thị Nhẫn (sinh năm 1952), Ngô Thị Trúc Mai (sinh năm 1968), Trần Thị Thoại (sinh năm 1957), Hà Thị Mơ (sinh năm 1957), Đào Thị Tiến (sinh năm 1960) và Phạm Thị Bang (sinh năm 1946), cùng ngụ tại xã Tân Phú, huyện Tân Châu.