BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên án tử hình đối tượng giết người yêu trong nhà nghỉ  

Cập nhật ngày: 30/12/2020 - 19:26

BTNO - Chỉ vì ghen tuông và cho rằng gia đình người yêu ngăn cản, Nguyễn Văn Bắc (sinh năm 1997, ngụ huyện Tân Châu) đã ra tay sát hại người yêu với 17 nhát dao, rồi về nhà dùng dao tự tử gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Toàn cảnh phiên tòa.

Với hành vi của bị cáo, ngày 30.12.2020, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bắc mức án tử hình về tội giết người. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn tuyên phạt bị cáo mức án 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung hai tội danh bị cáo Bắc phải chấp hành là mức án tử hình.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo Bắc bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 300 triệu đồng chi phí mai táng và tổn thất về tinh thần.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Văn Bắc là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì ghen tuông vô cớ và nghi ngờ gia đình của người yêu ngăn cản, bị cáo đã dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm chị Ng. tử vong trong khi chị Ng. không có lỗi. Sau đó còn lấy trộm tài sản để tẩu thoát.

Theo cáo trạng, Bắc và chị Ng. có tình cảm yêu thương nhau, do ghen tuông và nghi ngờ gia đình người yêu ngăn cản nên Bắc nảy sinh ý định giết chị Ng.

Với ý định đó, ngày 3.9.2020, Bắc chuẩn bị sẵn con dao dài khoảng 24 cm giấu dưới yên xe mô tô rồi điện thoại rủ chị Ng. đi nhà nghỉ nói chuyện, không nghi ngờ gì cả, chị Ng. đồng ý.

Bị cáo Nguyễn Văn Bắc tại tòa.

Sau đó, cả hai đi đến nhà nghỉ thuộc ấp Đông Hiệp, xã Tân Đông, huyện Tân Châu. Tại đây, Bắc quan hệ tình dục với chị Ng. và điện thoại cho mẹ ruột của chị Ng. xin được thường xuyên tới nhà nhưng không được đồng ý.

 Liền lúc này, Bắc lấy con dao giấu trong yên xe đâm 17 nhát vào người chị Ng. làm chị tử vong. Còn Bắc đi ra phía sau nhà nghỉ leo tường rào chạy thoát.

Trên đường chạy thoát, Bắc trộm xe mô tô biển số 70K1-085.55 của bà Nguyễn Thị B.T., trị giá trên 25 triệu đồng, chạy trốn khỏi hiện trường thì bị phát hiện bắt giữ.

Phương Tân