Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Anh cần làm gì để đánh bại Tây Ban Nha? 

Cập nhật ngày: 13/07/2024 - 08:32

HLV Gareth Southgate cảnh báo tuyển Anh phải trong trạng thái “hoàn hảo nhất” mới có thể đánh bại được Tây Ban Nha “máu lửa” ở chung kết EURO 2024.

HLV Southgate nói tuyển Anh phải “hoàn hảo nhất” để vô địch EURO 2024

HLV Gareth Southgate hôm qua thừa nhận Tây Ban Nha là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch và tuyển Anh phải ở “trạng thái tốt nhất” mới có thể chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu lớn kéo dài 58 năm của họ. La Roja là đội bóng nổi bật nhất của giải đấu, liên tục mang đến phong độ đỉnh cao từ vòng bảng đến bán kết.

Thành tích ấn tượng của họ bao gồm chiến thắng trước đội bóng lớn, được đánh giá cao trước giải đấu là Pháp, đương kim vô địch Italia, Croatia và chủ nhà Đức. Với 6 trận liên tiếp, họ đã đi vào vào lịch sử với tư cách đội bóng có nhiều chiến thắng trong một kỳ EURO.

“Tây Ban Nha là ứng cử viên được yêu thích nhất vì những gì họ đã làm ở giải đấu này. Họ là đội tốt nhất. Họ có nhiều hơn chúng tôi một ngày nghỉ, điều đó khá quan trọng, nên chúng tôi phải cố gắng hồi phục tốt.

Về mặt chiến thuật, chúng tôi phải trở nên hoàn hảo nhất có thể để giành chiến thắng trong trận đấu này vì Tây Ban Nha rất mạnh. Chúng tôi sẽ phải thể hiện mọi thứ tốt nhất mà mình có được”, HLV Gareth Southgate nói về cuộc đối đầu với Tây Ban Nha.

Sau 5 trận bị chỉ trích bởi lối đá thực dụng như “ru ngủ”, chiến thắng trước Hà Lan ở bán kết là minh chứng cho sự nhạy bén chiến thuật xuất sắc của HLV Southgate và chiều sâu đội hình của ông. Nhà cầm quân này đã thực hiện những thay đổi người đúng lúc, đúng thời điểm. Hai cầu thủ vào thay người là Ollie Watkins và Cole Palmer đóng vai trò quan trọng trong bàn thắng quyết định ở phút 90, qua đó đưa đội tuyển Anh vào chung kết EURO lần thứ hai liên tiếp.

HLV Southgate rất phấn khích trước màn trình diễn của các cầu thủ dự bị, ca ngợi họ đã kiên nhẫn chờ đợi cơ hội tỏa sáng. “Tuyển Anh đã thể hiện tinh thần và sự đoàn kết. Đội cũng trở nên mạnh mẽ khi các cầu thủ dự bị có thể tạo khác biệt”, ông nói.

Tuyển Anh thắng ngược cả ba trận vòng loại trực tiếp EURO 2024. Trận đấu cuối cùng đã ở trước mắt, tầm quan trọng của kỷ luật, chiến thuật và tinh thần thi đấu không thể là lời nói suông. Trận đấu với Tây Ban Nha tại Berlin mang đến cơ hội chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu đã kéo dài 58 năm của họ, kể từ World Cup 1966.

Ký ức về trận thua trước Italia ở loạt luân lưu định mệnh ngay tại Wembley, London tại chung kết EURO 2020 vẫn còn đọng lại, HLV Southgate hy vọng toàn đội sẽ biến điều đó thành động lực để xua đuổi “bóng ma quá khứ” và giành lấy vinh quang lần này.

Nguồn TPO