Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Croatia sẽ vô địch World Cup 2018? 

Cập nhật ngày: 15/07/2018 - 08:09

Mặc dù Pháp là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch World Cup 2018 nhưng Croatia có được sự ủng hộ từ tiếng nói lịch sử để giành Cúp vàng thế giới.

Lúc này, Pháp được đánh giá trên cơ so với Croatia khi xét về toàn diện từ dàn sao thiện chiến hay thể lực. Thế nên, từ nhà cái đến chuyên gia đều chọn Pháp vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, tiếng nói lịch sử lại chọn Croatia.

Theo thống kê dành cho các nhà vô địch có một điều hết sức kinh ngạc, World Cup kể từ năm 1958 có chu kỳ 20 năm là xuất hiện nhà vô địch mới, với tư cách chưa bao giờ giành cúp vàng thế giới.

Cụ thể, Brazil lần đầu vô địch thế giới vào năm 1958, Argentina giành Cúp vàng thế giới lần thứ nhất vào năm 1978, Pháp tiếp bước với đỉnh vinh quang vào năm 1998 sau khi đá bại Brazil 3-0.

Lịch sử đang vẫy gọi Croatia vô địch World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Nếu xét theo vòng quay 20 năm xuất hiện tân vương mới của bóng đá thế giới thì Croatia sẽ lên ngôi vô địch vào tối nay (15/7). Tất nhiên, con số lịch sử chỉ mang tính chất tham khảo còn mọi thứ phải chờ màn thể hiện của Luka Modric và các đồng đội trước tuyển Pháp. Liệu đội bóng áo sọc caro có làm được như chính cách đối thủ từng hạ Brazil vào năm 1998 để lần đầu lên đỉnh thế giới?

Cuộc chiến giữa Pháp và Croatia còn có những thống kê đầy thú vị. Cụ thể, tính giá trị đội hình thường xuyên ra sân của hai đội, theo trang transfermarkt thì Croatia rơi vào khoảng 230 triệu euro, còn Pháp có giá trị hơn 638 triệu euro, tức tuyển Pháp đắt hơn 400 triệu so với Croatia.

Về độ tuổi trung bình, tuyển Pháp là 26 tuổi so với 27,9 tuổi của Croatia. Ngoài ra, Pháp “đánh nhanh diệt gọn” Argentina, Uruguay, Bỉ trong 90 phút, còn Croatia phải trải qua hai trận đấu phạt đền với Đan Mạch, Nga và thắng Anh sau 120 phút. Thế nên, Pháp được đánh giá có thể lực sung mãn hơn Croatia trong trận chung kết.

Pháp được đánh giá cao nhờ sức trẻ và dàn sao thiện chiến. Ảnh: FIFA

Tuy nhiên, tuổi tác không phải là thước đo kinh nghiệm khi Pháp đã từng vào chung kết EURO 2016. Điều ấy cho thấy dàn cầu thủ hiện tại của đội bóng áo lam sở hữu sức trẻ sung mãn nhưng không hề e ngại sự già dơ của Croatia.

Ngược lại, Croatia mới là đội lo lắng về kinh nghiệm đá chung kết. Trong lịch sử World Cup, đây là lần thứ 3 đội bóng áo lam đá chung kết, một khác biệt rất lớn so với lần đầu tiên của Croatia. Pháp cũng đăng quang World Cup vào năm 1998, trong khi đó Croatia có thành tích cao nhất là giành HCĐ ở giải đấu cùng năm.

Ngoài những yếu tố đối đầu kể trên, một điều kiện phụ vô cùng quan trọng mà cả Pháp và Croatia đều rất muốn sỡ hữu trong trận chung kết là “thần may mắn”. May mắn là một phần của bóng đá, đội bóng nào có được sự ủng hộ vô hình này sẽ trở thành nhà vô địch.

Croatia sẽ lần đầu tiên vô địch thế giới sau các màn đấu súng từ “cõi chết” trở về? Ảnh: FIFA

Tất cả đang làm nên cuộc đối đầu có nhiều điểm nhấn giữa Pháp và Croatia. Liệu Pháp có lần thứ hai vô địch thế giới, hay Croatia theo tiếng gọi lịch sử 20 năm để lần đầu tiên lên đỉnh thế giới. Câu trả lời sẽ có vào đêm nay, còn người dân Croatia có quyền tin tưởng đội nhà sẽ giành Cúp vàng theo cách mà chính đối thủ từng làm được ở 20 năm trước.

Nguồn saostar.vn