BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 82 bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc

Cập nhật ngày: 26/03/2013 - 05:54

Tối 25.3, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931- 26.3.2013), Trung ương Đoàn đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012 và 82 bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc.

Trao giải thưởng 26.3 cho 82 bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan - Chủ tịch Hội Bảo trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã dự và trao giải cho các đoàn viên tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ Nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X là Đại hội của hành động, của khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước. Ngay trong và sau Đại hội, đặc biệt là trong tháng Thanh niên 2013, tinh thần hành động đã được lan tỏa, thể hiện trong từng nội dung, bằng hành động cụ thể của các cấp bộ đoàn trên mọi miền của tổ quốc;

Các hoạt động học tập, nghiên cứu và triển khai Nghị quyết được tổ chức sáng tạo, các phong trào hoạt động cách mạng được cụ thể hóa ở từng địa bàn, lĩnh vực, đối tượng, đi vào chiều sâu có hiệu quả được xã hội và các tầng lớp nhân dân ghi nhận… có được kết quả đó là nhờ đóng góp quan trọng của tinh thần xung kích sáng tạo của các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên nói chung, 82 bí thư đoàn cơ sở và 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tin tưởng rằng: 10 gương mặt trẻ tiêu biểu và các đồng chí cán bộ đoàn nhận giải thưởng 26/3 hôm nay sẽ cùng với đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên cả nước đưa tinh thần của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X lan tỏa vào thực tiễn thông qua các chương trình, kế hoạch cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị để hoạt động của đoàn ngày càng đi vào thực chất, thiết thực, tránh hình thức.

Các gương mặt trẻ tiêu biểu và 82 bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc tiếp tục rèn luyện, nỗ lực không ngừng để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập, lao động, công tác và chiến đấu, thực sự là tấm gương có sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy và giúp đỡ các bạn thanh niên, các em thiếu nhi xung quanh mình cùng phấn đấu vươn lên vì một tương lai tươi sáng của cộng đồng, của đất nước. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trông cậy và tin tưởng mỗi bạn sẽ là những đại sứ truyền đi thông điệp của tinh thần hành động, của khát vọng hành động, rèn luyện và cống hiến đến đông đảo các bạn trẻ.

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã cùng các đồng chí trong Ban bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Giải thưởng gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu cho 10 đoàn viên xuất sắc nhất được xét chọn và trao tặng giải thưởng 26.3 cho 82 bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc.

10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012

1. Ngô Phi Long (SN 1995, học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên, tỉnh Sơn La). Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Vật lý; Huy chương Bạc Olympic châu Á môn Vật lý và nhiều giải thưởng trong nước; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.

2. Tiến sĩ Nguyễn Huỳnh Đông (SN 1978, phường Thống Nhất, thành phố Vũng Tàu). Người đã phát triển mô hình nhiệt động dự đoán ứng dụng trong mô phỏng, thiết kế, tối ưu hóa các quá trình công nghệ, năng lượng, đặc biệt là ứng dụng sản xuất nhiên liệu sinh học. Hiện nay, mô hình nhiệt động thống kê đã được tiếp tục cải tiến để mô tả những hệ phức tạp hơn, ứng dụng trực tiếp vào quá trình sản xuất bio-diesel và bio-alcohol.

3. Trần Thị Thuấn Hoa (SN 1982, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Người có thành tích trong chăn nuôi lợn giống, phát triển mô hình kinh tế địa phương, giải quyết việc làm cho 50 lao động thường xuyên. Hiện đang là đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình khóa XV (nhiệm kỳ 2011-2016), Phó Chủ tịch Hội Chăn nuôi tỉnh Thái Bình.

4. Hồ Vĩnh Hoàng (SN 1981, Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ). Từng đoạt giải ba và giải ý tưởng sáng tạo nhất cuộc thi Robocon châu Á năm 2003; thiết kế robot dáng người TOPIO, đồ chơi công nghệ cao TOSY UFO RETURNING, đĩa bay Tosy đã được đăng ký nhãn hiệu và bằng sáng chế tại 40 quốc gia trên thế giới và được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới danh hiệu "Con quay tự quay lâu nhất thế giới". Đĩa bay TOSY đã được cấp bằng sáng chế độc quyền tại Hàn Quốc, Việt Nam và Trung Quốc.

5. Thượng úy Nguyễn Thanh Tài (SN 1983, Cụm chiến đấu 1, đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân). Người có thành tích xuất sắc trong quản lý, chỉ huy phân đội; tích cực đổi mới phương pháp huấn luyện, rèn luyện bộ đội; tổ chức tuần tra canh gác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đảo; là báo cáo viên, tuyên truyền viên xuất sắc về biển, đảo của Vùng 4 Hải quân.

 

6. Đại úy Nguyễn Tiến Hải (SN 1980, thôn Dược Thượng, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Người có nhiều thành tích xuất sắc trong điều tra, đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Ba và là 1 trong 10 "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu" năm 2012.

7. Phan Thị Hà Thanh (SN 1991, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, Hải Phòng). Người từng đoạt nhiều cup, huy chương các giải thế giới môn nhảy ngựa; được bầu chọn là vận động viên thứ nhất trong 10 vận động viên tiêu biểu toàn quốc 2012; được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

8. Nguyễn Tùng Dương (SN 1983), người đoạt giải thưởng bài hát của năm 2012; anh được biết đến như là một nghệ sĩ tìm tòi, thể nghiệm những thể loại âm nhạc mới, như electronic và new age, pop, jazz, dân gian đương đại, world music và cả những sáng tác nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến và tình khúc 1954-1975.

9. Thái Thùy Linh (SN 1980, huyện Từ Liêm - Hà Nội), người khởi xướng và thực hiện nhiều chương trình hoạt động xã hội như: Chương trình "Mặc ấm - Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi", "Mang âm nhạc đến bệnh viện", đặc biệt, đã kết nối được gần 200 nghệ sĩ tham gia chương trình "Tết trong bệnh viện" và hàng trăm nhà hảo tâm cùng tham gia giúp đỡ người nghèo.

10. Đỗ Hoàng Giang (SN 1984, Bí thư Đoàn xã Phú Thành A, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp). Là Bí thư xã đoàn, có nhiều mô hình, tổ chức hoạt động điển hình trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên. Nổi bật là mô hình đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sử dụng và quản lý vốn vay hiệu quả nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội; phân công đảng viên trẻ hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên thoát nghèo.

Theo GD&TĐ - HNM