BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên dương 29 tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 09/04/2017 - 14:48

BTNO - Chiều 8.4, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức lễ tuyên dương “Tuổi 18 tiêu biểu”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Sinh viên 5 tốt” năm học 2016 - 2017.

Gần 600 học sinh, sinh viên của các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và THPT trong tỉnh tham dự lễ tuyên dương.

Hai em học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Châu Thành) giới thiệu về công trình sáng tạo KHKT của mình với tên gọi Xe đẩy thu dây.

Hoạt động này nhằm ghi nhận và động viên những tập thể, cá nhân học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và tham gia tích cực các phong trào thanh niên trong tỉnh.

Năm học 2016-2017, các Đoàn trường THPT, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trong toàn tỉnh đã triển khai thực hiện hoạt động thi đua trong học tập; kỹ năng tham gia các hoạt động xã hội, các diễn đàn; thi đua sáng tạo khoa học kỹ thuật… giúp các bạn trẻ có điều kiện trau dồi kỹ năng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, hình thành lối sống tích cực, sống có lý tưởng cao đẹp.  

Từ những hoạt động trên đã xuất hiện nhiều tấm gương học sinh, sinh viên xuất sắc với hàng trăm hồ sơ gởi về cho Tỉnh đoàn Tây Ninh xét chọn. Qua đó đã tuyển chọn, đồng thời xét tuyên dương, trao biểu trưng và giấy chứng nhận cho 18 gương “Tuổi 18 tiêu biểu”, 8 danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” và 3 danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho các bạn học sinh, sinh viên.

Tuyên dương, trao biểu trưng và giấy chứng nhận cho 29 gương “Tuổi 18 tiêu biểu”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Sinh viên 5 tốt”.

Ngay sau lễ tuyên dương, Tỉnh đoàn Tây Ninh còn tổ chức ngày hội Khi tôi 18 với các hoạt động phong phú, thiết thực: Tuổi 18 chào mừng Đại hội Đoàn; Tuổi 18 với thủ thuật phòng thi, trao đổi với học sinh về phương pháp làm bài thi đạt hiệu quả cao; Tuổi 18 sáng tạo, do các cá nhân, tập thể học sinh khối THPT trình bày những công trình sáng tạo khoa học kỹ thuật của mình đã đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh.

HT


 
Liên kết hữu ích