BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên dương 35 Tổng phụ trách Đội tiêu biểu cụm miền Đông Nam bộ 

Cập nhật ngày: 24/08/2022 - 10:37

BTNO - Ngày 23.8, tại hội trường Tỉnh uỷ diễn ra lễ tuyên dương Phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam bộ lần thứ VIII, năm 2022.

Giao lưu với các gương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.

Trước đó, các đại biểu đã trao tặng 1 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá 70 triệu đồng tại xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu; tặng 1 cụm trò chơi cho thiếu nhi xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành trị giá 70 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lý Trung Đông- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ nhận định, vị trí của tổ chức Đội ngày càng được khẳng định, nhiều phong trào Đội tạo được sự lan toả rộng khắp trong xã hội, chất lượng hoạt động và số lượng thiếu niên, nhi đồng ngày càng lớn mạnh.

Bằng sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết, nhiều năm qua, đã có hàng ngàn ý tưởng, sáng kiến được các Phụ trách Đội Tây Ninh nói riêng và cụm miền Đông Nam bộ nói chung được hiện thực hoá, góp phần tạo điều kiện cho thiếu niên, nhi đồng được rèn luyện và phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Tặng bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương cho các cá nhân.

Anh Lê Anh Quân- Phó trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương bày tỏ: “Tổng phụ trách Đội được ví như những người kỹ sư tâm hồn, những cánh én đem mùa xuân đến với các em nhỏ.

Không thể tả hết được sự đóng góp thầm lặng, sự nỗ lực, cố gắng, góp công của các anh chị cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Xin chúc các anh chị tiếp tục gắn bó tổ chức Đội, tiếp tục gắn bó với đàn em thân em. Thế hệ thiếu nhi ngày hôm nay sẽ trưởng thành, mãi mãi nhớ công ơn những người gieo hạt lặng thầm”.

Có 35 phụ trách Đội được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen.

Tại chương trình, các đại biểu giao lưu với các gương phụ trách Đội điển hình. Dịp này, có 35 phụ trách Đội tiêu biểu được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen.

Liên hoan phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam bộ là ngày hội lớn được tổ chức 2 năm một lần, là dịp biểu dương, khen thưởng những gương phụ trách Đội giỏi tiêu biểu, nhiệt huyết với công tác thiếu nhi của Cụm miền Đông Nam bộ, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi. 

Nhiều hoạt động tập thể sôi nổi giúp các Tổng phụ trách Đội giao lưu, gắn kết.

K.K