BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên dương 57 gương cá nhân, tập thể “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” 

Cập nhật ngày: 30/05/2020 - 20:42

BTNO - Ngày 29.5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức Chương trình Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Tây Ninh lần thứ VI, năm 2020.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Triều–Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; ông Lý Trung Đông–Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; bà Hoàng Thị Thanh Thuý–Bí thư Tỉnh Đoàn cùng sự tham dự 200 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên. Chương trình còn được trực tuyến đến 7 điểm cầu huyện, thị xã với sự tham dự của hơn 300 đoàn viên thanh niên.

Tại buổi lễ, các đại biểu và ĐVTN được nghe BTV Tỉnh Đoàn báo cáo sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đoàn với những kết quả nổi bật, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho gương Doanh nhân trẻ tiêu biểu nhận của tỉnh.

Trong những năm qua, tuổi trẻ Tây Ninh đã thường xuyên phát động về đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng nhiều công trình, phần việc thiết thực và hiệu quả, tạo được sức lan tỏa trong đoàn viên thanh niên và đóng góp cho xã hội hơn 120 tỷ đồng.

Nhiều mô hình, giải pháp, cách làm hay về học tập và làm theo Bác được triển khai, nhân rộng như: mô hình “Gia đình tôi học tập và làm theo Bác” của Huyện đoàn Tân Châu, “Nêu gương tốt quanh ta” của Thành đoàn Tây Ninh, “Vui cùng bóng cả” của Thị đoàn Hòa Thành,  “Tuyên truyền lời Bác dạy ngày này năm xưa” của Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh...

Lãnh đạo Tỉnh trao bằng khen của BTV Tỉnh Đoàn cho 12 tập thể tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Triều–Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương những thành tích cùng những hành động cao đẹp trong học tập và làm theo Bác của thanh niên tỉnh nhà.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Triều bày tỏ mong muốn BTV Tỉnh Đoàn và các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị như: tiếp tục cụ thể hóa sinh động việc triển khai Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền giáo dục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc trong ý thức tu dưỡng, rèn luyện của đoàn viên, thanh niên; xây dựng nhiều hơn nữa các mô hình, hoạt động thi đua “nêu gương” và “làm theo” bằng những hành động thiết thực và cụ thể….

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng 57 cá nhân, tập thể “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Tại lễ tuyên dương, 57 tập thể và cá nhân điển hình đã được tuyên dương. Trong đó, 16 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 29 cá nhân và 12 tập thể được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Tây Ninh. Thành tích của các cá nhân và tập thể được tôn vinh tại lễ tuyên dương chính là những bông hoa tươi thắm dâng lên Bác Hồ kính yêu trong dịp kỷ niệm ngày sinh của Người.

Ngọc Bích