Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên dương các tập thể và cá nhân thực hiện tốt công tác khuyến học khuyến tài

Cập nhật ngày: 30/09/2011 - 11:40

(BTNO)- Ngày 2.10.1996, Hội Khuyến học Việt Nam được thành lập. Trải qua 15 năm hoạt động, Hội khuyến học Việt Nam đã trở thành một tổ chức xã hội đông đảo về lực lượng tham gia, phong phú về hình thức hoạt động, được các cấp uỷ Đảng, chính quyền lãnh đạo chỉ đạo và các tầng lớp nhân dân hoan nghênh ủng hộ.

Tại Tây Ninh, phong trào khuyến học, khuyến tài cũng đã trở thành một phong trào sâu rộng của toàn dân, được sự ủng hộ tích cực của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phát triển và bồi dưỡng nhân tài…

* Hoà Thành: Ngày 30.9, UBND huyện Hoà Thành tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày Khuyến học Việt Nam (2.10), đồng thời tuyên dương các tập thể và cá nhân thực hiện tốt công tác khuyến học khuyến tài trong thời gian qua.

Ông Lê Minh Thành, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Tây Ninh đã đến dự.

Ông Lê Minh Thành, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tích cực xây dựng phong trào hội

Hội Khuyến học Hoà Thành được thành lập từ năm 2002. Tính đến nay, hội đã phát triển gần 20 ngàn hội viên, chiếm tỷ lệ 13,92%. Có 12 hội khuyến học cơ sở, trên 220 chi hội khuyến học các ấp, khu phố, trường học, tổ tự quản. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 10 chi hội khuyến học dòng họ và nghề nghiệp, 13 chi hội khuyến học họ đạo. Với hệ thống các cấp hội ngày càng mở rộng như vậy đã góp phần quan trọng trong việc chăm lo cho học sinh nghèo hiếu học, tạo điều kiện để động viên tinh thần cho các em phấn đấu học tập tốt.

Năm 2010, Hội khuyến học các cấp huyện đã vận động đóng góp 1 tỷ 332 triệu đồng; 9 tháng năm 2011 đã vận động trên 600 triệu đồng từ cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” và “Tiếp sức đến trường”, đã trao tặng trên 2.000 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học…

 Dịp này, UBND huyện đã tuyên dương 23 doanh nghiệp, nhà hảo tâm là những đơn vị tài trợ nhiều năm liền cho công tác khuyến học khuyến tài huyện; khen thưởng cho 17 tập thể, 22 cá nhân tích cực tham gia xây dựng phong trào hoạt động hội thời gian qua.

Nguyễn An

 

* Gò Dầu: Từ hơn 10 hội viên lúc mới thành lập (năm 2001), đến nay Hội khuyến học Gò Dầu có hơn 25.500 hội viên đạt tỷ lệ 18,5% so với dân số của huyện. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được phát triển rộng khắp trên địa bàn huyện và được mọi người hưởng ứng tích cực.

UBND huyện khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học của huyện

Hàng năm số học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng khuyến học ngày càng tăng, riêng trong năm 2010 Hội khuyến học huyện Gò Dầu đã phối hợp với các ngành, các cấp tặng trên 1.300 suất học bổng với tổng số tiền gần 469 triệu đồng...

Lý Tài - Công Kha