BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển eSport Dota 2 Việt Nam thua Philippines 

Cập nhật ngày: 08/12/2019 - 16:24

Thua trận nhưng tuyển eSport Việt Nam vẫn còn cơ hội tái đấu và tranh huy chương vàng với chính Philippines.

Trận đấu chung kết nhánh trên bộ môn Dota 2 giữa Việt Nam và Philippines trong sáng 8/12 kết thúc với tỷ số 0-2 nghiêng về phía đội tuyển eSport nước chủ nhà. Tuy nhiên, kết quả này không khiến cơ hội giành huy chương vàng eSport tại SEA Games 30 của Việt Nam bị mất. Trong khi đó, đội tuyển đã chắc suất có huy chương đồng.

Tuyển eSport Việt Nam thua Philippines 0-2 trong trận chung kết nhánh trên bộ môn Dota 2 sáng 8/12. Ảnh: Dương Vi Khoa.

Theo thể thức thi đấu của bộ môn thể thao điện tử này, khi thua trận chung kết nhánh trên thì Việt Nam sẽ còn một trận đấu nữa gặp đội thắng trong trận bán kết giữa Lào và Thái Lan sau đó. Nếu vượt qua một trong hai đội này, tuyển Dota 2 Việt Nam tái đấu với Philippines để giành huy chương vàng. Còn thất bại trong trận này, đội tuyển sẽ chỉ có huy chương đồng. 

Cơ hội tái đấu Philippines và giành huy chương vàng SEA Games 30 vẫn còn với tuyển eSport Dota 2 Việt Nam.

Tại SEA Games 30, Dota 2 là một trong sáu môn thi đấu mà tuyển eSport Việt Nam tham dự. Khác với Mobile Legends: Bang Bang và Liên quân Mobile, Dota 2 thi đấu trên máy tính thay vì điện thoại di động. 

Hiện tại, huy chương SEA Games đầu tiên mà tuyển eSport Việt Nam đã giành được tính đến ngày 8/12 là ở bộ môn Star Craff II từ vận động viên Meomaika. Ngoài Dota 2, tuyển Việt Nam còn cơ hội giành huy chương vàng ở bộ môn Liên quân Mobile. 15h chiều nay, 8/12, trận đấu bán kết với Malaysia sẽ diễn ra.

Đây là lần đầu tiên eSports được tổ chức tại SEA Games với 6 bộ môn thi đấu khác nhau. Nhiều sự cố đã phát sinh. Ban tổ chức phải thay đổi lịch để tạo sự công bằng cho các đội tham dự. Một số trận thi đấu bị gián đoạn, lùi giờ.

8 đội tuyển Liên Quân tới từ 8 quốc gia thi đấu tại SEA Games 30, gồm: Việt Nam, Singapore, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Lào, Myanmar và Malaysia. 10/12 là ngày thi đấu của các bộ môn eSport.

Nguồn VNE