Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển nữ Đức 2-1 tuyển nữ Việt Nam: Ấn tượng về tinh thần và lòng quả cảm 

Cập nhật ngày: 25/06/2023 - 08:47

Trước các tuyển thủ Đức đang xếp hạng 2 thế giới và phải thi đấu ở sân khách, song đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi một trận giao hữu đầy kiên cường và quả cảm. Qua đó, không chỉ rút tỉa nhiều bài học quý giá cho quá trình chuẩn bị World Cup nữ 2023, mà thầy trò HLV Mai Đức Chung còn để lại hình ảnh đẹp với giới mộ điệu.

Thanh Nhã cùng đồng đội đã có bài học bổ ích khi đối đầu với đội tuyển nữ Đức. ẢNH: GETTY

Thanh Nhã cùng đồng đội đã có bài học bổ ích khi đối đầu với đội tuyển nữ Đức. ẢNH: GETTY

Chỉ khi sở hữu được tấm vé dự World Cup nữ, Huỳnh Như cùng đồng đội mới có cơ hội thi đấu giao hữu với những anh tài của bóng đá thế giới. Trong chuyến tập huấn ở Đức, đội tuyển nữ Việt Nam nhận lời mời thi đấu với đội tuyển quốc gia của nước nhà, vốn đang xếp hạng 2 thế giới. Điều đáng tiếc ở cuộc “so găng” giữa 2 đội vào tối muộn 25-6 (giờ Việt Nam) là việc đội trưởng Huỳnh Như lỡ hẹn vì chấn thương.

Không quá bất ngờ khi Đức có bàn thắng ngay phút thứ 3. Nỗ lực bên cánh phải của Nicole Anyomi mở ra cơ hội để Paulina Krumbiegel dứt điểm cận thành làm tung lưới đội khách. Song bàn thua sớm không làm ý chí tinh thần của đội tuyển nữ Việt Nam lung lay. Các cô gái áo đỏ đầy kiên cường đứng vững trước sức ép tấn công bên phía Đức.

Tuyển nữ Đức 2-1 tuyển nữ Việt Nam: Ấn tượng về tinh thần và lòng quả cảm ảnh 1

Đông đảo người hâm mộ Việt Nam đến sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Không hoàn toàn bị lép vế, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã vùng lên để tổ chức những đợt lên bóng ẩn chứa sự nguy hiểm, kèm theo các pha dứt điểm khiến hàng thủ đối phương vất vả cản phá. Riêng hiệp 1, thủ môn Frohms của Đức có 3 lần cứu thua.

Đầu tiên là cú ra chân cự ly gần của Phạm Hải Yến ở phút 12, bên cạnh 2 pha dứt điểm ngoài vòng cấm từ Nguyễn Thị Thanh Nhã (phút 38) và Dương Thị Vân (phút 42). Việc để thủng lưới chỉ 1 bàn thua sau 45 phút đầu tiên là điều đáng ngợi khen về sự nỗ lực, cố gắng bền bỉ của các nữ tuyển thủ Việt Nam.

Kịch bản về thế trận một chiều tiếp tục được Đức thiết lập ở hiệp 2. Tất nhiên, vô cùng khó khăn để đội chủ nhà tiếp cận khung thành của Kim Thanh. Giữ sự chắc chắn ở phòng ngự, đội khách suýt nữa có bàn thắng gỡ hòa ở phút 77. Một hậu vệ của Đức chuyền về bất cẩn, nhưng Nguyễn Thị Tuyết Dung khi được trao cơ hội lại dứt điểm trúng thủ môn Frohms trong thế đối mặt.

Tuyển nữ Đức 2-1 tuyển nữ Việt Nam: Ấn tượng về tinh thần và lòng quả cảm ảnh 2

Thủ môn Kim Thanh cùng hàng thủ của đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận cầu đầy quả cảm.

Và chỉ 3 phút sau, toàn đội phải nhận bàn thua thứ 2 đầy đáng tiếc. Minge phá bẫy việt vị, trước khi đánh bại Kim Thanh, để điền tên lên bảng điểm. Song đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ năng lượng đầy tích cực. Nỗ lực của toàn đội được đền đáp ở phút 90+2. Thanh Nhã thoát xuống và hạ gục thủ môn Frohms trong thế đối mặt, để khép lại thất bại 1-2 nhưng đầy bổ ích dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Nguồn SGGPO