Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển nữ Việt Nam nhận thông báo quan trọng từ FIFA 

Cập nhật ngày: 05/07/2023 - 09:07

Tất cả các trận đấu tại World Cup nữ 2023 sẽ được sử dụng công nghệ VAR để hạn chế các sai sót từ phía đội ngũ trọng tài.

World Cup nữ 2023 sẽ được sử dụng công nghệ VAR.

Theo thông báo từ FIFA, tất cả các trận đấu tại World Cup nữ 2023 sẽ áp dụng hệ thống trợ lý trọng tài video (VAR). Với đội tuyển nữ Việt Nam, đây là một trải nghiệm mới mẻ đầy thú vị.

VAR cũng từng được sử dụng tại Asian Cup nữ 2022, nhưng chỉ xuất hiện bắt đầu từ vòng tứ kết và tuyển nữ Việt Nam chưa một lần trải nghiệm cho tới thời điểm hiện tại.

Thi đấu dưới sự quan sát của VAR yêu cầu các cầu thủ, đặc biệt là hàng phòng ngự, cần phải tập trung và tránh những pha phạm lỗi không đáng để không phải nhận thẻ phạt và Penalty.

4 năm trước, khi VAR lần đầu hiện diện tại World Cup nữ, số lượng penalty được trao cho các đội đã đạt kỷ lục mới với 25 quả. Đây là điều mà Huỳnh Như cùng các đồng đội phải đặc biệt lưu tâm.

Trái bóng thi đấu chính thức của World Cup 2023 là Oceanuz cũng sẽ được tích hợp cùng công nghệ bắt việt vị bán tự động. Công nghệ này được giới thiệu tại World Cup bóng đá nam 2022 với 12 camera theo dõi chuyên dụng để theo dõi tình huống cùng cảm biến đặt bên trong quả bóng giúp các trọng tài đưa ra các quyết định chính xác hơn.

Ngày 5/7, đoàn quân áo đỏ sẽ di chuyển đến New Zealand để tham dự World Cup nữ 2023. Trước đó, FIFA đã thông báo địa điểm đóng quân của đội tuyển nữ Việt Nam là khách sạn Rydges, nằm ở TP.Auckland.

TP.Auckland được biết đến là một trong những nơi nắng nhất ở New Zealand. Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng của đại dương xung quanh nên TP.Auckland hiện đang có khí hậu ẩm ướt, với nhiệt độ từ 11 đến 15 độ C.

Trong khi đó, Rydges là một khách sạn có chất lượng 4 - 4,5 sao, tọa lạc trên phố Featherston ở trung tâm TP.Auckland. Địa điểm này cách SVĐ quốc gia New Zealand, Eden Park - nơi thầy trò HLV Mai Đức Chung thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển nữ Mỹ không xa.

Nguồn giaoducthoidai