Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển nữ Việt Nam ở lại Philippines cổ vũ thầy trò HLV Park 

Cập nhật ngày: 09/12/2019 - 16:38

Tổng cục TDTT và Đoàn thể thao Việt Nam đã quyết định cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung ở lại Philippines thêm 2 ngày để ủng hộ đội tuyển U22.

Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn xác nhận đề nghị của tuyển nữ Việt Nam được chấp nhận. Chương Thị Kiều và đồng đội ở lại thêm 2 ngày để ủng hộ tuyển U22 Việt Nam.

"Ở những kỳ đại hội trước, cứ xong trận đấu cuối cùng là các nữ tuyển thủ sẽ lên máy bay trở về ngay, chứ không có kế hoạch ở lại. Điều này là thiệt thòi đối với các nữ tuyển thủ sau khi họ đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo nhưng lại chưa có thời gian nghỉ ngơi", ông Tuấn chia sẻ.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ ở lại thêm 2 ngày để nghỉ ngơi và cổ vũ U22 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Hôm 8/12, sau khi đăng quang ngôi hậu ở đấu trường SEA Games 30, Trưởng đoàn bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng có bày tỏ nguyện vọng ở lại cổ vũ cho đội U22 Việt Nam. HLV Mai Đức Chung cũng ủng hộ.

VFF đề xuất nguyện vọng của tuyển nữ Việt Nam lên Tổng cục TDTT và Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam và được chấp nhận. "Toàn đội ở lại để nghỉ ngơi cũng như cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 30, rồi cả hai đội sẽ về chung một chuyến bay", đại diện VFF khẳng định.

Trong trận chung kết bóng đá nữ, đích thân ông Park đã đến sân cổ vũ cho thầy trò ông Mai Đức Chung. Tất cả thành viên của ban huấn luyện đi cùng ông Park. Ai cũng vui mừng, sung sướng khi tuyển nữ giành huy chương vàng.

Lần đầu đội tuyển nữ Việt Nam được ở lại thêm ngày sau khi thi đấu xong. Ảnh: Quang Thịnh.

Đáp lại tình cảm đó, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cảm kích trước tấm lòng của chiến lược gia người Hàn Quốc. Ông đã gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện U22 Việt Nam và chúc cả đội may mắn, thành công trong trận đấu với Indonesia diễn ra lúc 19h ngày 10/12.

Trong buổi họp báo trước trận chung kết, HLV Park Hang-seo cũng nói: "Tôi rất tự hào về tinh thần của các nữ tuyển thủ Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ bay cùng họ về Hà Nội với tư cách là nhà vô địch bóng đá nam SEA Games 30".

Đồng thời, ông Park cũng tiết lộ đội trưởng U22 Việt Nam đã gửi đoạn phim ngắn để chúc mừng tuyển thủ nữ. Trước đó, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Dung xúc động khi chúc Quang Hải và đồng đội sẽ giật tấm huy chương vàng SEA Games 30 cho bóng đá nam Việt Nam.

Nguồn Zing