Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm có điểm ở World Cup 2023 

Cập nhật ngày: 31/05/2023 - 09:39

Tại World Cup 2023, Ngân Thị Vạn Sự đặt mục tiêu sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam giành điểm số.

Ngân Thị Vạn Sự đặt mục tiêu sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam có điểm ở World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang tích cực rèn luyện tại VFF để hướng đến các trận đấu tại World Cup 2023.

Tại giải đấu năm nay, Huỳnh Như và các đồng đội nằm tại bảng E cùng đương kim vô địch đội tuyển nữ Mỹ, đội tuyển nữ Hà Lan và đội tuyển nữ Bồ Đào Nha.

Ở buổi tập mới đây, tiền đạo Ngân Thị Vạn Sự tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: "Tôi sẽ cố gắng để được Ban huấn luyện lựa chọn trong danh sách dự World Cup, bởi vì toàn đội ai cũng hào hứng vì đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam được góp mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Đối với tôi, các đội châu Âu, châu Mỹ cũng khá là giống với Philippines, họ rất cao to, thể lực bền. HLV Mai Đức Chung luôn luôn bảo tôi là mình nhỏ con thì mình phải nhanh, chiến thuật phải tốt để qua người dễ hơn".

Dù nằm ở bảng đấu khó nhưng Ngân Thị Vạn Sự đặt mục tiêu sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam giành điểm số: "Tôi và toàn đội nghĩ rằng có được 1 điểm ở World Cup thì rất quý giá".

Trong những ngày qua các cầu thủ cũng đã có quãng thời gian tập với trái bóng chính thức của FIFA World Cup.

Nói về quá trình làm quen của toàn đội, Vạn Sự cho biết: "Về việc tập với bóng mới, cả đội đều cho rằng bóng mới khá cứng, nặng, đường đi rất khó chịu, nên cả đội đang dần làm quen với bóng mới này khoảng 90%. Bản thân tôi cũng chưa hoàn toàn thích ứng với quả bóng mới này".

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với vào ngày 2-3/6 tại VFF trước khi lên đường sang Đức tập huấn vào ngày 5/6.

Trước thềm World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ so tài với một loạt đối thủ mạnh. Cụ thể:

- 10/6: Giao hữu với Eintracht Frankfurt

- 15/6: Giao hữu với Short Mainz

- 21/6: Giao hữu với U23 Ba Lan

- 24/6: Giao hữu với ĐT Đức

Tới ngày 5/7, tuyển nữ Việt Nam sẽ sang New Zealand tập huấn và thi đấu giao hữu với đội bóng này vào ngày 10/7. Theo mã đã định sẵn của FIFA, bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tranh tài tại New Zealand từ ngày 22/7 đến 1/8.

Cụ thể ở lượt trận đầu tiên vào ngày 22/7, tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Mỹ trên sân có sức chứa 50.000 khán giả là Eden Park (TP. Auckland) vào lúc 13h00 giờ địa phương (tức 7h00 sáng theo giờ việt Nam).

Ở trận thứ hai vào ngày ngày 27/7, tuyển nữ Việt Nam gặp đội vượt qua vòng play-off nhóm A trên sân Waikato (TP Hamilton) vào lúc 19h30 theo giờ địa phương (tức 13h30 theo giờ Việt Nam).

Nguồn giaoducthoidai