Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển nữ Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để giành vé dự World Cup 

Cập nhật ngày: 02/02/2022 - 22:03

Sau trận thắng Thái Lan 2-0, huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nỗ lực giành kết quả tốt trước Đài Bắc Trung Hoa để có vé tham dự World Cup 2023.

Tuyen nu Viet Nam se no luc het minh de gianh ve du World Cup hinh anh 1

HLV Mai Đức Chung. (Nguồn: VFF)

Phát biểu sau trận thắng tuyển Thái Lan 2-0, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về kế hoạch trước trận đấu play-off chiều 2/2 cũng như khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để giành vé dự World Cup. 

"Có thể bây giờ tôi mới có thể nói cho các bạn nghe, trận đấu với Trung Quốc chúng tôi giữ quân để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thái Lan ngày hôm nay," huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

"Thế nhưng, thể lực của các vận động viên nữ Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bước vào trận đấu với Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần thi đấu với quyết tâm cao nhất, nhưng chúng tôi đã hứa với người hâm mộ bóng đá Việt Nam."

Vị huấn luyện viên 71 tuổi cũng cho biết ông hài lòng về những gì mà các tuyển thủ nữ Việt Nam đã thể hiện trước Thái Lan, dù vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất.

"Chúng tôi chưa đạt được phong độ tốt nhất, nhưng dù sao đội tuyển nữ Việt Nam đã giành được thắng lợi trước Thái Lan, cũng là chiến thắng đầu tiên ở vòng chung kết bóng đá nữ châu Á," ông Chung cho biết.

"Về chuyên môn không có huấn luyện viên nào hài lòng toàn bộ cả. Có lúc làm được, nhưng có lúc có sai sót về chuyên môn, điều mà chúng tôi sẽ cố gắng sửa chữa. Nhìn chung, với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, chúng tôi đã ghi được 2 bàn thắng rất nhanh trong hiệp một. Sang hiệp hai, trời nóng và xuống sức dẫn đến việc đội tuyển nữ Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng."

Với những gì đã diễn ra, huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt trước Đài Bắc Trung Hoa, qua đó giành vé dự World Cup.

"Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn một trận đấu nữa với Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 6/2. Chúng tôi sẽ tập trung hết sức vào trận đấu ấy, để đạt được thành quả tốt nhất. Đấy là mong muốn của tôi, còn mọi chuyện còn phụ thuộc vào phong độ của các vận động viên."

Tuyen nu Viet Nam se no luc het minh de gianh ve du World Cup hinh anh 2

Huỳnh Như ghi bàn cho tuyển nữ Việt Nam. (Nguồn: AFC)

"Trong bóng đá không nói trước được điều gì. Như tôi đã nói, thể lực của các cầu thủ nữ Việt Nam chưa được tốt lắm. Có nhiều cầu thủ chỉ mới được tập luyện 2-3 ngày sau khi khỏi COVID-19. Chúng tôi vẫn đang tập cho các bạn ấy quen cảm giác bóng, phối hợp với các cầu thủ còn lại trong đội hình. Chúng tôi sẽ cố gắng hướng đến những gì tốt nhất ở trận đấu tới. Đến đây, đội tuyển nữ Việt Nam đã đi được một nửa chặng đường rồi," ông Chung nói.

Ở trận đấu chiều 2/2, tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt và giành chiến thắng 2-0 trước Thái Lan nhờ các bàn thắng của Huỳnh Như và Thái Thị Thảo.

Chiến thắng này giúp đội tuyển nữ có lợi thế lớn trước cuộc chạm trán quan trọng với Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 6/2.

Nguồn Vietnam+