Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Thái Lan ký hợp đồng... 3 tháng với tân HLV trưởng 

Cập nhật ngày: 28/11/2023 - 09:37

Do Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot sắp mãn nhiệm nên bầy 'Voi chiến' trước mắt chỉ ký hợp đồng 3 tháng với HLV Masatada Ishii làm tân thuyền trưởng tuyển Thái Lan.

Siamsport vừa đưa thông tin gây bất ngờ: LĐBĐ Thái Lan (FAT) tạm thời chỉ ký hợp đồng kéo dài... 3 tháng với HLV Masatada Ishii để thay thế HLV Mano Polking lèo lái bầy 'Voi chiến'- tuyển Thái Lan.

Madam Pang đề xuất FAT ký 3 năm với HLV Masatada Ishii để thay thế Mano Polking.

Theo Chủ tịch FAT Somyot, thay vì ký hợp đồng 3 năm như đề xuất của Madam Pang, FAT chỉ ký hợp đồng ngắn hạn 3 tháng với nhà cầm quân người Nhật Bản là do ông Somyot sắp rời nhiệm sở. Nhiệm kỳ làm Chủ tịch FAT của ông Somyot chỉ còn 3 tháng là mãn nhiệm, vì vậy người đứng đầu bóng đá Thái Lan không muốn quyết định việc hệ trọng, ảnh hưởng đến nhiệm kỳ khoá sau của bóng đá xứ chùa vàng.

Ông Somyot tiết lộ với Siamsport, Madam Pang chủ động đề xuất sa thải Mano Polking và thay thế bằng HLV Masatada Ishii. Phương án của Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan được ông Somyot thông qua, vì 'tôn trọng và tin tưởng' lựa chọn của Madam Pang. Tuy nhiên, người đứng đầu FAT lúc này chỉ chấp nhận ký tạm 3 tháng với HLV Masatada Ishii.

"Tôi nhận được đề nghị ký 3 năm với Masatada Ishii nhưng tôi không thể. Bởi mọi người sẽ hỏi tại sao một vị Chủ tịch sắp nghỉ hưu lại ký hợp đồng 3 năm? Điều đó sẽ trở thành một vấn đề gây tranh cãi. Tôi chỉ định đoạt nó trong khuôn khổ nhiệm kỳ của mình. Phần còn lại, phải có người mới đảm nhận trách nhiệm", Chủ tịch FAT Somyot nói.


nhưng thực tế, FAT mới đồng ý ký hợp đồng thời hạn 3 tháng với nhà cầm quân người Nhật Bản.

Như vậy, lựa chọn của FAT là thuyết phục HLV Masatada Ishii ký tạm thời hợp đồng 3 tháng làm HLV trưởng tuyển Thái Lan. Khi FAT chọn xong người kế nhiệm ông Somyot (Madam Pang là ứng cử viên số 1- PV), HLV Masatada Ishii sẽ ký dài hạn, dẫn dắt bầy 'Voi chiến'.

Trước mắt HLV Masatada Ishii sẽ dẫn dắt Thái Lan dự Asian Cup diễn ra vào đầu tháng 1/2024 tại Qatar. Dù có sự ủng hộ của Madam Pang, nhưng cựu HLV Buriram United cần thể hiện tốt công việc nhằm tránh những bất trắc có thể xảy ra, một khi tuyển Thái Lan trình diễn một bộ mặt không tốt ở sân chơi châu lục.

Nguồn vietnamnet