BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Tuyển thơ Đất đứng” trình làng

Cập nhật ngày: 18/12/2011 - 06:02

Trào lưu viết nhật ký cá nhân trên mạng internet mà nhiều người quen gọi là blog đã phát triển một cách mạnh mẽ ở Việt Nam trong những năm qua. Ở Tây Ninh hiện có rất nhiều người chơi blog, phần lớn là giới văn nghệ, trong số ấy không ít cây bút quen thuộc với người đọc bỏ công online hằng ngày như Nguyễn Đức Thiện, Trần Hoàng Vy, Võ Cường, Vũ Miên Thảo, Nguyễn Thị Kim Liên, Phùng Phương Quý, Lê Thị Phù Sa, Phùng Thị Tuyết Anh, Nguyễn Quốc Đông… Cũng từ phong trào này blogger La Ngạc Thuỵ- chủ nhân blog Đất Đứng đã tiến thêm một bước nữa là thiết lập hẳn website văn học nghệ thuật có giao diện đẹp mắt, nhằm chuyển tải tác phẩm văn học nghệ thuật của các tác giả Tây Ninh đến mọi miền đất nước và ngược lại.

Hơn 3 năm góp mặt trên văn đàn online, website datdung.com đã đăng tải hơn 5.000 tác phẩm đủ mọi thể loại, đạt gần 1 triệu lượt người truy cập và hàng ngàn góp ý tâm huyết của bạn đọc mạng. Nhân kỷ niệm 3 năm thành lập website, nhóm bạn viết của Đất Đứng đã cùng nhau đóng góp kinh phí xuất bản một tập thơ với tựa đề “Tuyển thơ Đất Đứng” bao gồm các tác phẩm được tuyển chọn từ những bài thơ đã đăng trên datdung.com.

Tuyển thơ Đất Đứng dày 270 trang, khổ 13 x 19cm do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành vào đầu tháng 12.2011 gồm hơn 200 bài thơ của 48 tác giả trong và ngoài tỉnh. Tập thơ đã đón nhận được tình cảm nhiệt thành của bạn bè văn nghệ các tỉnh, thành trong nước. Đây là một món quà tinh thần đánh dấu sự gắn kết tình cảm của bạn bè văn nghệ gần xa với Đất Đứng.

VĂN TÀI