Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Hội LHPN Phường 2:
Tuyên truyền Đề án “Mất cân bằng giới tính khi sinh”
09/05/2018 - 09:09

(BTNO) - Ngày 7.5, Hội LHPN Phường 2, Thành phố Tây Ninh tổ chức tuyên truyền Đề án “Mất cân bằng giới tính khi sinh” cho hội viên, cán bộ hội và ra mắt các mô hình mới.

“Kho gạo đồng tâm” tặng gạo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Buổi tuyên truyền nhằm cung cấp kiến thức để thay đổi nhận thức, hành vi của người dân, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ trong thực hiện các hoạt động can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, trang bị kiến thức tâm lý đúng cho cuộc sống tình dục vợ chồng trước hôn nhân… từng bước khống chế có hiệu quả tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, góp phần thực hiện tốt công tác dân số kế hoạch hóa gia đình ở địa phương.

Song song với hoạt động truyền thông, Hội LHPN Phường 2 cũng cho ra mắt 2 mô hình “Dịch vụ nấu ăn” và “Kho gạo đồng tâm”.

Mô hình Dịch vụ nấu ăn có 10 thành viên, qua mô hình này Hội LHPN phường 2 mong muốn sẽ nâng cao kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, phát triển tay nghề cho chị em, từ đó nâng cao thu nhập cho gia đình.

Mô hình “Kho gạo đồng tâm” sẽ nhận gạo từ các mạnh thường quân để giúp cho những phụ nữ nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bình quân mỗi quý mô hình sẽ tổ chức phát gạo 1 lần, hỗ trợ mỗi tháng 20 kg gạo cho 1 hộ phụ nữ nghèo. Tại lễ ra mắt, đại diện mô hình "Kho gạo đồng tâm" đã trao tặng 200 kg gạo cho 20 hộ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Phan Thị Bích Thảo- Chủ tịch Hội LHPN Phường 2 cho biết, đây là những mô hình mới nhằm kết nối hội viên, nâng cao hiệu quả hoạt động hội cũng như phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường.

Ngô Tuyết

Tin liên quan