BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Tuyên truyền Luật tín ngưỡng, tôn giáo cho hội viên, phụ nữ 

Cập nhật ngày: 04/06/2018 - 19:24

BTNO - Mới đây, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu phối hợp cùng UB.MTTQVN huyện tổ chức tuyên truyền Luật Tín ngưỡng tôn giáo trong hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Cầu Khởi.

Trao học bổng Trần Thị Sanh cho học sinh nữ nghèo, vượt khó học giỏi.

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu đã nghe ông Võ Văn Khởi- Chủ tịch UB.MTTQVN huyện Dương Minh Châu giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Tín ngưỡng tôn giáo.

Luật tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 18.11.2016 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2018, bao gồm 09 chương, 8 mục và 68 điều. Luật có nhiều điểm mới, tiến bộ, thể hiện tính công khai, dân chủ, minh bạch, phù hợp với tinh thần của Hiến pháp năm 2013.

Một số điểm mới căn bản của Luật tín ngưỡng, tôn giáo so với Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo năm 2004: Luật mở rộng phạm vi chủ thể có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo từ “công dân” thành “mọi người”, thể hiện đúng bản chất quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo là quyền con người phù hợp tinh thần Hiến pháp 2013; Luật đã dành một chương (Chương II) để quy định quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Thể hiện và khẳng định nhất quán chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta trong việc tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người…

Trong buổi tuyên truyền, ông Khởi còn thông tin để đại biểu hiểu rõ hơn về hoạt động của Hội Thánh Đức chúa trời cũng như cách đề cao, cảnh giác.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu trao 4 suất học bổng Trần Thị Sanh, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho học sinh nữ nhà nghèo  vượt khó; tặng 4 phần quà, mỗi phần trị giá 150.000 đồng cho gia đình của những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

HT